Các khách hàng mua dầu mỏ lớn nhất của Nga gặp khó khăn khi mở thư tín dụng

15:45' - 25/02/2022
BNEWS Ít nhất ba khách hàng lớn của Nga không thể mở thư tín dụng tại các ngân hàng phương Tây để mua dầu vào ngày 24/2, do những yếu tố không chắc chắn sau căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine.

Thị trường dầu mỏ toàn cầu biến động mạnh trong phiên 24/2, sau khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine gia tăng, với các khách hàng mua dầu mỏ lớn nhất của Nga gặp khó khăn để được bảo lãnh tại các ngân hàng phương Tây hoặc tìm được tàu để vận chuyển dầu từ một trong những nước sản xuất lớn nhất thế giới này.

 

Ít nhất ba khách hàng lớn của Nga không thể mở thư tín dụng tại các ngân hàng phương Tây để mua dầu vào ngày 24/2, do những yếu tố không chắc chắn sau căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine.

Thư tín dụng do ngân hàng phát hành theo yêu cầu của bên mua trong giao dịch hàng hóa và đảm bảo bên mua sẽ thanh toán đầy đủ và đúng hạn.

Các khách hàng mua dầu mỏ lớn nhất của Nga có thể kể đến là các tập đoàn BP và Shell, ENI, Total, Equinor, Chevron và Exxon Mobil.

Giá dầu đã vượt mức 105 USD/thùng trong phiên 24/2, mức cao nhất kể từ năm 2014, do những lo ngại về tình trạng gián đoạn.

Tại Biển Đen, một tàu của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã trúng bom ở ngoài khơi bờ biển của thành phố cảng Odessa của Ukraine, khiến các công ty vận tải biển tránh các cảng ở biển này.

Hy Lạp đã khuyến cáo tất cả các tàu của nước này ngay lập tức rời khỏi lãnh hải của Ukraine và Nga trên Biển Đen.

Thị trường dầu mỏ đã rơi vào tình trạng bị thắt chặt nguồn cung do nhiều năm đầu tư thấp và nhu cầu bùng nổ khi các hạn chế nhằm kiểm soát dịch được dỡ bỏ trên khắp thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục