Các lễ hội âm nhạc tại Anh đứng trước nguy cơ "khai tử"

09:20' - 24/06/2021
BNEWS Các lễ hội âm nhạc tại Anh đứng trước nguy cơ "khai tử" nếu chính phủ không tăng cường hỗ trợ trong thời gian đại dịch COVID-19 khi hầu hết các sự kiện mùa Hè đã bị hủy hoặc cắt giảm quy mô.

Ngày 23/6, các nghị sĩ Anh cảnh báo các lễ hội âm nhạc của quốc gia này có thể sẽ phải đứng trước nguy cơ "khai tử" nếu chính phủ không tăng cường hỗ trợ trong thời gian đại dịch COVID-19 khi hầu hết các sự kiện mùa Hè đã bị hủy hoặc cắt giảm quy mô vì các biện pháp hạn chế mùa dịch.

Trong báo cáo mới về tình hình hỗ trợ của chính phủ dành cho lĩnh vực văn hóa trong đại dịch COVID-19, Ủy ban Tài khoản công của Quốc hội Anh cho rằng những người làm việc tự do và các lễ hội văn hóa đang phải đối mặt với những hậu quả khắc nghiệt có thể ảnh hưởng số phận.

Trong báo cáo, các nghị sĩ đánh giá cao việc chính phủ phân bổ 1,57 tỷ bảng (2,1 tỷ USD) cho Quỹ Phục hồi văn hóa từ tháng 7/2020. Tuy nhiên, các lễ hội tại nước này đang đứng trước nguy cơ biến mất nếu chính phủ không thiết lập một cơ chế bảo hiểm phù hợp.

Trong khi các nhà tổ chức lễ hội đang đứng trước những quyết định khó khăn về việc có tiếp tục đánh cược để tổ chức trong mùa Hè năm nay hay không thì chính phủ lại chưa có kế hoạch triển khai cơ chế bảo hiểm rủi ro nhằm hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy.

Ban đầu Chính phủ Anh dự kiến sẽ nới lỏng toàn bộ các biện pháp hạn chế vào ngày 21/6 nhưng tình hình dịch bệnh phức tạp trở lại với sự xuất hiện của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đã khiến kế hoạch này phải lùi lại đến sớm nhất là ngày 19/7. Hàng chục sự kiện tại Anh đã buộc phải hủy hoăc giảm số lượng khán giả vì các biện pháp hạn chế.

Tổ chức Âm nhạc Anh đã cảnh báo về những bằng chứng cho thấy các lễ hội đang đứng trước nguy cơ lụi tàn nếu các biện pháp hạn chế tiếp tục được thực hiện.

Các nghị sĩ cũng kêu gọi chính phủ tăng cường các biện pháp để hỗ trợ những người làm việc tự do như các kỹ thuật viên ánh sáng và âm thanh. Ủy ban trên kêu gọi Chính phủ Anh hiểu rõ hơn về tác động của đại dịch với những người làm việc tự do, các tổ chức thương mại, các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng và những lễ hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục