Các loại phương tiện nào được lưu thông qua cầu Rào?

14:07' - 25/01/2022
BNEWS Theo Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, kể từ 18 giờ ngày 25/1/2022 cho phép người đi bộ và các loại phương tiện lưu thông qua cầu Rào (trừ ô tô tải).
Trong thời gian phân luồng tạm thời nêu trên, đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và lực lượng chức năng có thẩm quyền điều tiết giao thông tại hiện trường.
Trước đó, lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào diễn ra vào ngày 13/10/2020. Dự án này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, là công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam Hải Phòng.
 
Dự án có quy mô xây dựng cây cầu gồm 3 nhịp vòm với kiến trúc mỹ thuật hiện đại, là biểu tượng của cánh sóng, đang vươn xa về phía biển; phần cầu chính có chiều dài 456,5m, rộng 30,5m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách, có dải an toàn và có vỉa hè hai bên cầu; hai đường nhánh lên xuống cầu phía đường Lạch Tray, kết nối với các tuyến đường hiện có, tạo thành một nút giao, có hình vòng xuyến hiện đại.
Cùng với việc đầu tư xây dựng mới cầu Rào, Dự án sẽ chỉnh trang tuyến đường Lạch Tray từ cầu Rào đến ngã tư Thành Đội, theo hướng mở rộng vỉa hè hai bên từ 4 đến 5m.
Dự kiến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ thông xe kỹ thuật công trình cầu. Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, cầu Rào sẽ mang đến cho thành phố một cửa ngõ văn minh và hiện đại.
Cùng với các công trình cầu khác của Hải Phòng như: cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Võ Nguyên Giáp, cầu Bính, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện..., cầu Rào sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, từng bước cụ thể hoá Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị "Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục