Các mẫu kẹo tại cổng trường học ở Lạng Sơn không chứa chất ma túy

12:36' - 01/12/2023
BNEWS Ngày 1/12, thông tin từ Công an tỉnh cho biết, kết quả giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an khẳng định, các mẫu kẹo trên không chứa chất ma túy.
Trước thông tin nhiều gói kẹo được bày bán trước cổng các trường học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn nghi chứa chất ma túy, gây hoang mang dư luận, ngày 1/12, thông tin từ Công an tỉnh cho biết, kết quả giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an khẳng định, các mẫu kẹo trên không chứa chất ma túy.

 
Theo Công an tỉnh Lạng Sơn, qua thông tin của quần chúng nhân dân về việc trên địa bàn thành phố Lạng Sơn xuất hiện một số thực phẩm trôi nổi là các loại kẹo hoa quả mang nhãn hiệu nước ngoài, nghi có chứa chất ma túy, một số học sinh sau khi sử dụng có biểu hiện đau bụng, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo đơn vị chức năng xác minh, làm rõ.

Trong ngày 30/11, Công an thành phố Lạng Sơn đã kiểm tra một số cơ sở kinh doanh bán hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố, phát hiện, thu giữ một số loại kẹo không có chữ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Công an thành phố Lạng Sơn lấy các mẫu kẹo trên gửi Viện khoa học hình sự, Bộ Công an để giám định. Kết quả xác định: Các mẫu kẹo trên không chứa chất ma túy.

Tuy nhiên, đây là các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ, nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, Công an tỉnh đề nghị các nhà trường, phụ huynh cần quản lý tốt con em mình, hạn chế sử dụng sản phẩm tương tự.

Về thông tin ban đầu lan truyền trên các trang mạng xã hội ngày 30/11, qua kiểm tra xác định là do một cán bộ nữ thuộc Công an thành phố Lạng Sơn có con đang học tiểu học, do quá lo lắng nên đã chia sẻ cho một phụ huynh cùng lớp. Sau đó, các phụ huynh chia sẻ cho nhau, gây hoang mang lo lắng cho nhiều bậc phụ huynh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục