Các ngân hàng lớn của Singapore báo cáo lợi nhuận quý I/2022 giảm

07:43' - 30/04/2022
BNEWS Các ngân hàng Singapore DBS Group và OCBC đều báo cáo lợi nhuận quý I/2022 giảm 10% so với cùng kỳ năm trước do các hoạt động kinh doanh quản lý tài sản bị ảnh hưởng bởi các thị trường yếu.

Giám đốc điều hành DBS, Piyush Gupta, cho biết, tình hình địa chính trị trong những tuần gần đây đã tạo ra những sóng gió kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính biến động.

 

Mặc dù một số hoạt động như quản lý tài sản sẽ bị ảnh hưởng, nhưng tổng thể hoạt động kinh doanh của ngân hàng vẫn tiếp diễn tốt. Ông cũng cho biết thêm rằng DBS sẽ được hưởng lợi đáng kể từ việc tăng lãi suất trong những quý tới.

Lợi nhuận ròng tại DBS, ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á, đã giảm xuống 1,8 tỷ đô la Singapore (1,3 tỷ USD) trong quý I/2022 so với mức kỷ lục 2 tỷ đô la Singapore cùng kỳ năm trước, nhưng cao hơn ước tính trung bình 1,63 tỷ đô la Singapore của sáu nhà phân tích, theo dữ liệu của Refinitiv.

Ngân hàng OCBC lớn thứ hai Singapore đã công bố lợi nhuận quý I/2022 là 1,36 tỷ đô la Singapore, giảm so với mức 1,5 tỷ đô la Singapore cùng kỳ năm trước, nhưng cao hơn ước tính trung bình 1,2 tỷ đô la Singapore từ sáu nhà phân tích, cũng theo dữ liệu của Refinitiv.

Các ngân hàng Singapore phải đối mặt với một cuộc so sánh khó khăn sau khi báo cáo lợi nhuận kỷ lục cùng kỳ năm trước do được hưởng lợi từ sự phục hồi mạnh mẽ của các thị trường bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục