Hàn Quốc ổn định thị trường ngoại hối khi đồng won suy yếu

09:08' - 29/04/2022
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết chính phủ có kế hoạch thực hiện các biện pháp để ổn định thị trường ngoại hối nếu cần thiết, giữa bối cảnh đồng won yếu đi rất nhanh so với đồng USD.

Phát biểu của Bộ trưởng Hong được đưa ra khi đồng nội tệ won Hàn Quốc chạm mức thấp nhất trong hơn hai năm qua so với đồng USD trong ngày 27/4, trong bối cảnh gia tăng các yếu tố kinh tế bất ổn từ bên ngoài.

Trong phiên 27/4, tỷ giá đồng won so với đồng USD giảm 14,4% so với phiên trước đó, đứng ở mức 1.265,20 won/USD. Đây là lần đầu tiên sau hơn hai năm đồng won giảm xuống ngưỡng 1.260 won/USD.

 

Đồng won suy yếu khi nhu cầu đối với đồng “bạc xanh” tăng cao nhờ vào kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng cường thắt chặt chính sách tiền tệ, Trung Quốc phong tỏa nhiều thành phố do bùng phát COVID-19 và cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Từ đầu năm đến nay, đồng won giảm khoảng 6% so với đồng USD. Đặc biệt, đồng won giảm khoảng 2% so với đồng USD chỉ trong ba phiên gần đây.

Cơ quan quản lý ngoại hối của Hàn Quốc đã bán ròng 6,89 tỷ USD trong quý IV/2021 để giảm bớt sự biến động trên thị trường ngoại hối.

Đồng won suy yếu sẽ làm phức tạp nỗ lực của các nhà hoạch định chính sách nhằm kiềm chế lạm phát, vì đồng nội tệ yếu sẽ thúc đẩy chi phí nhập khẩu và gây áp lực lên giá tiêu dùng.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đặt mục tiêu giữ lạm phát hàng năm ở mức 2% trong trung hạn.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế gần đây đã hạ triển vọng tăng trưởng năm 2022 của nền kinh tế Hàn Quốc xuống 2,5%, và nâng dự báo lạm phát lên 4%./.

>>>Tỷ lệ nắm giữ chứng khoán nước ngoài của nhà đầu tư Hàn Quốc cao kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục