Các ngân hàng Mỹ thận trọng hơn khi biến thể Omicron lây lan

11:58' - 21/12/2021
BNEWS Các ngân hàng Mỹ tích cực hơn so với các lĩnh vực khác trong việc khuyến khích nhân viên trở lại văn phòng, nhưng các kế hoạch này đang được xem xét lại do sự lây lan nhanh của biến thể Omicron.

 

Nhân viên của hầu hết các ngân hàng lớn của Mỹ đã làm việc tại văn phòng từ mùa Hè, nhưng một số ngân hàng quyết định không tổ chức tiệc dịp nghỉ lễ và các ngân hàng khác vận động nhân viên tiêm mũi vaccine tăng cường.

Bank of America Corp kể từ cuối mùa Hè đã khuyến khích nhân viên tiêm đủ liều vaccine và tiêm mũi tăng cường nếu đủ điều kiện.

Trong tháng 12, ngân hàng này đã cho phép các nhân viên tại New York City có thể làm việc từ xa trong đợt nghỉ lễ và phát các bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí.

Citigroup Inc đã cho phép nhân viên tại văn phòng ở New York City có thể làm việc từ xa nếu có thể đến hết kỳ nghỉ.

Citigroup Inc đang yêu cầu nhân viên tại Mỹ tiêm chủng nhưng không buộc tiêm mũi tăng cường. Ngân hàng này sẽ phát bộ xét nghiệm nhanh và khuyến khích nhân viên tới văn phòng xét nghiệm.

Ngân hàng Deutsche Bank của Đức đã triển khai tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường cho nhân viên tại trụ sở mới đặt tại trung tâm New York City kể từ đầu tháng 11.

Kể từ khi các ca mắc COVID-19 tăng nhanh vào tháng Tám do sự lây lan của biến thể Delta, Goldman Sachs Group Inc đã bắt buộc toàn bộ nhân viên và khách tới các văn phòng tại Mỹ phải tiêm vaccine.

Nhân viên của Goldman tại Mỹ phải xét nghiệm hàng tuần. Ngân hàng này cũng sẽ cho nhân viên tiêm mũi tiêm tăng cường dù điều này là không bắt buộc.

Goldman đã hoãn tổ chức các bữa tiệc còn lại dịp nghỉ lễ do những lo ngại về dịch.

Ngân hàng đầu tư Jefferies đã yêu cầu toàn bộ nhân viên muốn vào văn phòng phải tiêm chủng và sẽ phải tiêm mũi tăng cường trước ngày 31/1 tới, trừ phi không đủ điều kiện để tiêm.

Tuần trước, ngân hàng này đã cho phép nhân viên làm việc từ xa nếu có thể và hạn chế đi lại nếu không cần thiết.

JPMorgan Chase & Co, ngân hàng lớn nhất của Mỹ và là một trong những ngân hàng tích cực nhất trong việc đưa nhân viên trở lại văn phòng, đã bắt buộc nhân viên tại Mỹ phải đeo khẩu trang vào tháng Tám tại các không gian làm việc chung trong nhà, dù đã tiêm chủng hay chưa.

Hồi tháng 10, ngân hàng này đã yêu cầu nhân viên chưa tiêm chủng hoặc chưa cập nhật tình trạng tiêm chủng hạn chế các chuyến công tác.

Những người này buộc phải xét nghiệp hai lần một tuần và trích phần lương lớn hơn cho việc đóng bảo hiểm y tế. JPMorgan cũng bắt buộc tiêm chủng với nhân viên mới trong các vị trí tiếp xúc với khách hàng.

Hồi tháng 12, ngân hàng này đã yêu cầu nhân viên chưa tiêm chủng tại Manhattan làm việc từ xa. JPMorgan cũng nới lỏng quy định đeo khẩu trong với những nhân viên đã tiêm chủng làm việc tại các văn phòng ở Manhattan.

Morgan Stanley đang yêu cầu các nhân viên, nhà thầu và khách đến giao dịch phải trình chứng nhận tiêm chủng trước khi vào trụ sở tại New York. Ngân hàng này không yêu cầu xét nghiệm bổ sung cho nhân viên và khách.

Wells Fargo & Co rất khuyến khích nhân viên cân nhắc tiêm vaccine nhưng không bắt buộc. Ngân hàng này cho phép nhân viên nghỉ bốn giờ được trả lương để đi tiêm mũi tăng cường nếu đủ điều kiện.

Wells Fargo cũng yêu cầu nhân viên hoặc chứng minh đã tiêm chủng đầy đủ hoặc phải xét nghiệm thường xuyên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục