Các ngân hàng Trung Quốc sẽ hoàn tiền cho các nạn nhân trong một vụ bê bối

15:33' - 18/07/2022
BNEWS Các nhà chức trách Trung Quốc sẽ trả lại tiền cho các nạn nhân của một trong những vụ bê bối lớn nhất trong ngành ngân hàng, sau khi hàng trăm nghìn khách hàng không rút được tiền gửi và biểu tình.
Hoạt động của các ngân hàng tại khu vực nông thôn ở Trung Quốc chịu tác động lớn do những nỗ lực của nước này trong việc kiểm soát bong bóng bất động sản và tình trạng nợ gia tăng.

Bốn ngân hàng ở tỉnh Hà Nam đã đóng băng hoạt động rút tiền mặt vào giữa tháng Tư, khi các nhà chức trách xem xét các cáo buộc về tình trạng sai phạm trong quản lý, khiến số tiền tiết kiệm trị giá hàng tỷ nhân dân tệ bị mắc kẹt và dẫn tới các cuộc biểu tình vốn hiếm khi diễn ra.

Các nhà chức trách sau đó đã nêu tên các ngân hàng này và một ngân hàng khác ở tỉnh An Huy là những ngân hàng liên quan đến một vụ lừa dối các nhà đầu tư và cam kết các nạn nhân sẽ bắt đầu được nhận lại tiền của họ.

Một đại diện của Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc trong phát biểu với báo giới ngày 17/7 dẫn một cuộc điều tra ban đầu kéo dài ba tháng cho biết Henan New Fortune Group đã lôi kéo năm ngân hàng nói trên thu hút tiền gửi một cách bất hợp pháp thông qua các kênh trực tuyến và che giấu các hoạt động phi pháp. Giai đoạn tiếp theo sẽ bắt đầu với việc thanh toán tạm ứng cho những khách hàng có số tiền gửi trên 50.000 nhân dân tệ (7.500 USD).

Cơ quan quản lý ngân hàng tỉnh Hà Nam đã thông báo những khách hàng có số tiền gửi dưới 50.000 nhân dân tệ bắt đầu nhận được tiền từ ngày 15/7. Tuy nhiên, mới chỉ một số được nhận lại tiền, số khác cho biết ứng dụng di động bị lỗi nên không thể đăng ký.

Các nhà chức trách cho biết tiền gửi sẽ được hoàn lại theo đợt, nhưng không thông báo khung thời gian cụ thể việc hoàn lại tiền cho các tài khoản trên 50.000 nhân dân tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục