Các nhà bán lẻ Pháp chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

21:07' - 24/09/2019
BNEWS Bên lề Tuần lễ Bán lẻ Paris, một nhóm các công ty ngày 24/9 cho biết các nhà bán lẻ Pháp đang dần mở rộng việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.
Vào đầu năm tới, người tiêu dùng sẽ có thể thanh toán bằng tiền điện tử tại hơn 25.000 điểm bán hàng của khoảng 30 nhà bán lẻ, trong đó có cả thương hiệu quần áo thể thao khổng lồ Decathlon, chuỗi cửa hàng nước hoa Sephora và hãng đồ nội thất Maisons Du Monde.

Các nhà bán lẻ gia nhập hệ thống thanh toán trên sẽ sử dụng nền tảng thanh toán Easy2Play và ứng dụng EasyWallet, phối hợp với công nghệ Global POS. Các nền tảng thanh toán sẽ giải quyết vấn đề chuyển đổi tiền điện tử thành euro. Hệ thống thanh toán trên dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý đầu tiên của năm tới.

Hệ thống thanh toán mới sẽ tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ tham gia vào “vũ trụ” của nền kinh tế 3.0, liên kết giữa khoa học, đổi mới kinh doanh và bền vững. Người sáng lập Global POS Stephane Djiane cho biết ban đầu nền tảng này sẽ chỉ cho phép chi tiêu Bitcoin. Tuy nhiên, mục tiêu trong tương lai là mở ra giải pháp cho các loại tiền điện tử khác.

Tiền điện tử đang dần dần thâm nhập vào hoạt động thương mại với sự dẫn đầu của đồng Bitcoin. Một đồng tiền gây chú ý khác là Libra do mạng xã hội Facebook dự kiến phát hành vào năm 2020.

Bitcoin lần đầu tiên ngang giá với đồng USD vào năm 2011, sau đó đã tăng vọt lên 20.000 USD vào tháng 12/2017. Tuy nhiên, sang năm 2018, đồng tiền này đã có lúc sụt xuống còn khoảng 6.000 USD. Trong năm nay, Bitcoin dao động quanh mốc 10.000 USD./.

>> Telegram âm thầm phát triển tiền điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục