Các nhà cung cấp của Apple lo lắng về khả năng nhu cầu iPhone suy giảm

13:11' - 28/03/2020
BNEWS Khi Trung Quốc mở cửa trở lại nền kinh tế sau nhiều tháng phong tỏa để chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan, các nhà máy sản xuất iPhone của Apple Inc hầu như đã nối lại hoạt động.

Nhưng với tình hình dịch diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, các nhà cung cấp của “đại gia” công nghệ này đang lo lắng về triển vọng nhu cầu iPhone sẽ suy giảm.

Một quản lý cấp cao tại một trong những nhà lắp ráp theo hợp đồng lớn của Apple cho biết, số đơn đặt hàng của Apple cho quý kết thúc vào tháng 3/2020 có khả năng giảm 18% so với cùng kỳ năm trước.

Người này cho biết việc sản xuất các mẫu điện thoại mới có thể chạy trên mạng 5G đã bị hoãn lại, mặc dù vẫn có khả năng Apple ra mắt điện thoại 5G vào mùa Thu như dự kiến trước đó.

Các nguồn thạo tin cho hay một trong những nhà cung cấp màn hình chính của Apple cũng đang chuẩn bị cho mức giảm đơn đặt hàng tương tự.

Công ty này đã dự kiến xuất đi 70 triệu màn hình iPhone trong năm nay, nhưng hiện đang xem xét giảm mục tiêu đó khoảng 17% xuống còn 58 triệu màn hình.

Ngoài ra, công ty cũng đang lên kế hoạch giảm lực lượng lao động tại các dây chuyền sản xuất do Apple chỉ định tại nhà máy ở Việt Nam, nơi các màn hình được lắp ráp trước khi xuất sang Trung Quốc để đưa vào thành phẩm.

Apple đã từ chối bình luận về những thông tin trên.

Hồi đầu tháng này, công ty đã đóng cửa một loạt các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới ngay dù những cửa hàng ở Trung Quốc đã bắt đầu mở lại.

Trong bối cảnh phần lớn các quốc gia châu Âu và Mỹ đang bị phong tỏa và tỷ lệ thất nghiệp có xu hướng tăng vọt trên toàn cầu, Apple cũng có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề về chuỗi cung ứng khác khi các quốc gia bao gồm Malaysia và Việt Nam áp đặt các hạn chế mới để chống lại sự lây lan của COVID-19.

Những diễn biến này càng khiến triển vọng cho các sản phẩm của Apple thêm mơ hồ. Nhà phân tích công nghệ Arthur Liao của công ty nghiên cứu thị trường Fubon Research đã hạ dự báo lượng iPhone được xuất đi trong quý I/2020 nay xuống còn 35 triệu chiếc, giảm 17% so với mức ước tính 41 triệu chiếc trước đó.

Công ty cũng đã cắt giảm tổng lượng iPhone xuất đi cho cả năm 2020 từ 204 triệu chiếc xuống còn 198 triệu chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục