Boeing dự định sản xuất máy bay 737 MAX vào tháng Năm

11:14' - 25/03/2020
BNEWS Nhà sản xuất máy bay Boeing Co dự định sẽ tái khởi động hoạt động sản xuất máy bay 737 MAX vào tháng Năm tới.

Theo các nguồn thạo tin, nhà sản xuất máy bay Boeing Co dự định sẽ tái khởi động hoạt động sản xuất máy bay 737 MAX vào tháng Năm tới, qua đó chấm dứt thời gian đình chỉ kéo dài nhiều tháng qua do lệnh cấm bay đối với dòng máy bay bán chạy nhất của hãng sau hai vụ tai nạn máy bay gây chết người.

Một nguồn tin trong ngành cho biết Boeing đã yêu cầu các nhà cung cấp chuẩn bị giao các phụ tùng của máy bay 737 MAX vào tháng Tư.

Một nguồn tin khác cho hay hoạt động sản xuất dự kiến sẽ tái khởi động vào tháng Năm, và theo nguồn tin thứ ba, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ảnh hưởng đến các kế hoạch của Boeing, khiến hãng đẩy thời điểm tái sản xuất dự kiến sang tháng Năm, thay vì tháng Tư như kỳ vọng ban đầu.

Ngày 24/3, khi được hỏi về mục tiêu tái sản xuất vào tháng Năm, Giám đốc Tài chính của Boeing Greg Smith phát biểu với hãng tin Reuters rằng đây là một bước chuẩn bị chậm rãi và có hệ thống cho dây chuyền sản xuất, và việc gia tăng sản xuất sẽ phải đi cùng với việc giải quyết lượng máy bay 737 MAX còn tồn kho.

Bên cạnh đó, kế hoạch của Boeing còn phải phụ thuộc vào mức độ gián đoạn mà dịch COVID-19 gây ra và thời điểm các nhà quản lý Mỹ chấp thuận cho máy bay 737 MAX bay trở lại mà Boeing vẫn đang mong muốn sẽ đạt được vào giữa năm 2020.

Boeing đã ngừng sản xuất máy bay 737 MAX vào tháng Một trong bối cảnh hãng đang nỗ lực nhận được sự cho phép của các nhà quản lý và vẫn còn 400 chiếc chưa giao cho khách hàng.

Dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu đi lại trên toàn cầu sụt giảm mạnh và "cuốn đi" hàng tỷ USD giá trị thị trường của Boeing, cùng với cuộc khủng hoảng kéo dài cả năm qua do 737 MAX bị cấm bay sau hai vụ rơi máy bay ở Ethiopia và Indonesia khiến 346 người thiệt mạng.

Mới đây, Boeing cho biết sẽ ngừng sản xuất ở các nhà máy ở bang Washington bắt đầu từ ngày 25/3 để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hãng cũng yêu cầu các nhà cung cấp ngừng chuyển hàng đến các nhà máy ở Seattle, đồng thời ngừng hoạt động tuyển dụng song song với các biện pháp tiết kiệm chi phí khác. “Ông lớn” này cũng đang tìm kiếm 60 tỷ USD hỗ trợ của chính phủ cho ngành hàng không Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục