Các nhà sản xuất mỳ ống Italy đối mặt mức thuế quan trên 100% của Mỹ

05:30' - 18/11/2025
BNEWS Các nhà sản xuất mỳ ống Italy đang phải đối mặt với mức thuế quan trên 100% khi xuất khẩu sang Mỹ, điều có thể khiến mỳ ống tại nước này trở nên đắt đỏ.
Các nhà sản xuất này bị cáo buộc bán sản phẩm tại Mỹ với giá thấp một cách giả tạo và không hợp tác với cuộc điều tra của Bộ Thương mại Mỹ, có thể bị áp mức thuế chống bán phá giá 91,74%.

Bộ Thương mại Mỹ đã xem xét doanh số bán của Garofalo, một trong những nhà xuất khẩu mỳ ống lớn nhất của Italy và La Molisana, một nhà sản xuất mỳ ống lớn khác của nước này, từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024. Bộ cho biết các công ty này đã không cung cấp thông tin theo yêu cầu và do đó sẽ áp dụng mức thuế phạt. Tuy nhiên, mức thuế này cũng sẽ áp dụng cho gần một chục công ty khác, bao gồm một số nhà sản xuất lớn nhất nước này là Barilla và Rummo.

Ông Massimo Menna, Giám đốc Garofalo, cho rằng có điều gì đó "hoàn toàn sai lầm", khi khẳng định đã cung cấp thông tin cần thiết, như đã làm trong các cuộc điều tra trước đây. Theo ông, việc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump áp mức thuế 90% sẽ khiến người tiêu dùng nước này khó có thể mua những sản phẩm rất tốt của Italy.
 
Đối với nhiều công ty châu Âu, tính nguyên bản của sản phẩm gần như được coi trọng hơn tất cả. Điều này có nghĩa là tuân thủ các truyền thống phức tạp, phương pháp sản xuất chậm (ưu tiên chất lượng, nguồn cung ứng có đạo đức và tính bền vững) và các yêu cầu nghiêm ngặt về nguồn gốc hàng hóa. Cam kết đó, dù là với rượu sâm-panh Pháp hay phô-mai Thụy Sỹ, đã khiến mọi người trên khắp thế giới liên tưởng sản phẩm châu Âu với chất lượng cao. Tuy nhiên, những quy định này cũng có thể khiến việc ứng phó với các thách thức bên ngoài trở nên khó khăn hơn khi hạn chế khả năng cắt giảm chi phí.

Đối với các nhà sản xuất mỳ ống Italy, vốn đang nỗ lực thích ứng với mức thuế quan 15% của Mỹ đã được nhất trí theo thỏa thuận với Liên minh châu Âu vào mùa Hè, mức thuế chống bán phá giá bổ sung 91,74% có thể đẩy tổng mức thuế quan lên khoảng 107%, tạo ra rào cản đối với việc tiêu thụ sản phẩm tại Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục