Các nhà sản xuất thép Hàn Quốc đang đàm phán giá thép với các hãng đóng tàu

14:44' - 18/08/2021
BNEWS Các nhà sản xuất thép Hàn Quốc đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với các nhà đóng tàu về việc tăng giá thép tấm dày, các nguồn tin trong ngành ngày 18/8 cho biết.

 

 

POSCO, nhà sản xuất thép lớn nhất nước này, đã đề xuất tăng giá thép tấm dày - nguyên liệu quan trọng chiếm khoảng 1/5 chi phí đóng tàu - lên 1,15 triệu won (980 USD)/tấn. Mức giá này tăng mạnh so với khoảng 700.000 won/tấn trong nửa đầu năm nay.

Các nhà sản xuất thép ký kết thỏa thuận riêng với các nhà đóng tàu về giá thép tấm dày nửa năm một lần. Một quan chức POSCO cho biết: "Chúng tôi vẫn đang đàm phán và có thể đạt được một thỏa thuận ở mức hợp lý". Việc tăng giá theo đề xuất của POSCO nhằm phản ánh chi phí quặng sắt, một trong những nguyên liệu chính được sử dụng trong sản xuất thép, tăng giá. Nguyên liệu thô tăng có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà sản xuất thép.

Theo các nhà phân tích, POSCO có thể tăng giá thép tấm dày vào thời điểm nhu cầu có khả năng tăng mạnh do các đơn đặt hàng đóng tàu tăng. Trong sáu tháng đầu năm 2021, các nhà máy đóng tàu của Hàn Quốc đã đạt được hơn một nửa mục tiêu của cả năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục