Các sản phẩm phòng chống COVID-19 của Pfizer đã qua thời "hốt bạc"

08:06' - 15/10/2023
BNEWS Công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ đã giảm mạnh dự báo doanh thu trong năm 2023 do doanh số bán hai sản phẩm liên quan đến COVID-19 của hãng thấp hơn dự kiến.

Trong thông báo ngày 13/10, Pfizer dự báo doanh thu cả năm 2023 của hãng dao động trong khoảng 58-61 tỷ USD, thấp hơn mức 67-70 tỷ USD dự báo trước đó.

Pfizer dự báo doanh thu cả năm 2023 từ bán thuốc Paxlovid điều trị COVID-19 và vaccine Comirnaty phòng bệnh vào khoảng 12,5 tỷ USD, tức giảm 9 tỷ USD so với dự báo ban đầu.

Ngay sau khi Pfizer công bố thông tin trên, giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 3% trong phiên giao dịch chiều ngày 13/10 tại thị trường New York.

Sau đợt tăng đột biến vào cuối mùa Hè, tỷ lệ mắc COVID-19 đã giảm mạnh. Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tỷ lệ dương tính qua xét nghiệm, số trường hợp nhập viện và tử vong do COVID-19 đều giảm trong tuần qua.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Pfizer, ông Albert Bourla, khẳng định danh mục sản phẩm không liên quan đến COVID-19 của công ty vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh trong năm nay. Công ty kỳ vọng những sản phẩm này sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu hoạt động hàng năm khoảng 6-8% trong năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục