Các tập đoàn công nghệ tiếp tục cắt giảm lực lượng lao động

15:16' - 18/01/2023
BNEWS Bloomberg News đưa tin Microsoft đã sẵn sàng cho việc sa thải thêm nhân viên trên toàn cầu, khi các tập đoàn công nghệ tiếp tục cắt giảm lực lượng lao động để vượt qua những khó khăn.
Microsoft có thể sẽ thông báo cắt giảm lao động ngay trong ngày 18/1.

Tập đoàn có trụ sở tại Washington với lực lượng lao động trên 220.000 người này đã hai lần cắt giảm lao động trong năm ngoái.

 
Theo nhà phân tích tại Wedbush, Dan Ives, trong vài tuần qua, các tập đoàn Salesforce và Amazon đã giảm đáng kể số nhân viên.

Ông Wedbush nhận định lĩnh vực công nghệ sẽ cắt giảm thêm 5-10% lực lượng lao động. Nhiều công ty đã đầu tư quá nhiều tiền và hiện cần kiểm soát chi phí khi các điều kiện kinh tế vĩ mô khó khăn hơn.

Amazon đầu tháng 1 đã thông báo kế hoạch sa thải trên 18.000 lao động, do không chắc chắc về tình hình kinh tế và việc đã tuyển dụng lao động quá nhanh trong thời gian bùng phát dịch.

Đây là thông báo cắt giảm lao động mới nhất trong đợt cắt giảm gần đây của các tập đoàn công nghệ, trong đó có cả công ty sở hữu mạng xã hội Facebook.

Các nền tảng lớn với mô hình kinh doanh dựa vào quảng cáo đang đối mặt với việc khách hàng giảm ngân sách, để hạn chế chi phí do lạm phát.

Hồi tháng 11/2022, Meta thông báo giảm 11.000 việc làm, tương đương 13% lực lượng lao động. Vào cuối tháng 8, Snapchat cho nghỉ việc khoảng 20% số nhân viên, tức khoảng 1.200 người.

Vào đầu tháng 1, tập đoàn công nghệ thông tin Salesforce thông báo cắt giảm khoảng 10% lực lượng lao động, tương đương gần 8.000 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục