Các thị trường chứng khoán châu Á đảo chiều đi xuống

16:18' - 02/04/2018
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đánh mất đà tăng điểm trước đó trong phiên giao dịch thưa thớt chiều 2/4, khi các thị trường Hong Kong và Australia đóng cửa nghỉ lễ Phục Sinh.
Các thị trường chứng khoán châu Á đảo chiều đi xuống. Ảnh: Reuters
Cụ thể, tại thị trường chứng khoán Tokyo, sau khi tăng điểm trong phiên sáng nay, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản để mất 65,72 điểm, hay 0,3% xuống còn 21.388,58 điểm, do hoạt động chốt lời của giới đầu tư, trong bối cảnh “xứ sở mặt trời mọc” bắt đầu tài khóa mới không mấy suôn sẻ, khi báo cáo “Tankan” của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cho thấy niềm tin kinh doanh cửa giới doanh nghiệp nước này suy giảm sau 5 quý liên tục tăng trước đó.

Các thị trường khác trong khu vực cũng “nối gót” đà mất điểm của thị trường Tokyo, khi chỉ số Shanghai Composite ở thị trường Trung Quốc giảm 5,72 điểm, hay 0,2% xuống còn 3.163,18 điểm, do tác động từ các mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế nhập khẩu đối với 128 sản phẩm của Mỹ, trong đó có thịt lợn và hoa quả, với tổng trị giá 3 tỷ USD, bắt đầu từ ngày 2/4, nhằm đáp trả các rào cản thương mại mới đây mà Washington đã áp đặt với nhiều nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Tại Seoul, chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng giảm nhẹ 1,69 điểm, hay 0,1% xuống còn 2.444,16 điểm.

Giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 6/4 tới, một trong những yếu tố quyết định triển vọng của các thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục