Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm phiên sáng 13/6

10:22' - 13/06/2022
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm phiên sáng 13/6, trước khả năng Fed thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt hơn và lo ngại về tăng trưởng kinh tế của toàn cầu.
Các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên 13/6, khi lạm phát cao kỷ lục tại Mỹ có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt hơn và cảnh báo về tình hình dịch COVID-19 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) gây thêm lo ngại về tăng trưởng kinh tế của toàn cầu.

Các cổ phiếu blue-chip của Trung Quốc giảm 0,84% và chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 2,9%.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 2,78% và chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 2,78%.

Chỉ số chứng khoán của New Zealand giảm 2,1%. Thị trường Australia đóng cửa nghỉ lễ.

Quận Chaoyang đông dân nhất thành phố Bắc Kinh ngày 12/6 đã thực hiện đợt xét nghiệm đại trà thứ ba nhằm ngăn chặn đợt bùng phát dịch nghiêm trọng bắt nguồn từ một quán bar và khu mua sắm trong tuần trước, gây lo ngại về các biện pháp phong tỏa vốn không có lợi cho tăng trưởng, chỉ một thời gian ngắn sau khi thành phố này nới lỏng các biện pháp kiểm soát đợt bùng phát dịch hồi tháng Tư. 

Trong khi đó, Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ tăng 8,6% tháng trước, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 12/1981.

Số liệu mới dập tắt hy vọng lạm phát đã đạt đỉnh và báo hiệu khả năng Fed có thể thắt chặt chính sách tiền tệ trong thời gian quá dài và khiến nền kinh tế giảm mạnh. Quyết định chính sách tiếp theo của Fed sẽ được công bố ngày 15/6.

Tại thị trường trong nước phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 31,12 điểm xuống 1.251,96 điểm. HNX-Index giảm 9,47 điểm xuống 296,47 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục