Các tỉnh phía Đông ĐBSCL tăng cường liên kết phát triển du lịch
Ngày 22/12, tại thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), các tỉnh trong cụm phía Đông đồng bằng sông Cửu Long gồm: Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh và Đồng Tháp đã tổ chức hội nghị nhằm tìm phương hướng tăng cường liên kết phát triển du lịch năm 2017.
Theo ông Trần Minh Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh (địa phương đảm nhận vai trò cụm trưởng năm 2017), các nội dung quan trọng trong chương trình liên kết du lịch giữa các địa phương trong cụm năm 2017 gồm: Liên kết trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch; liên kết về qui hoạch phát triển du lịch, kêu gọi đầu tư các dự án phát triển du lịch và sản phẩm du lịch; liên kết đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch; liên kết tạo ra các sự kiện du lịch chung… Các tỉnh trong cụm thống nhất tiếp tục triển khai có hiệu quả các quy hoạch, đề án, chương trình phát triển du lịch đã được phê duyệt; mạnh dạn tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư các dự án du lịch đồng thời tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, củng cố bộ máy quản lý và đào tạo nguồn nhân lực nhằm thúc đẩy phát triển du lịch; cụ thể hóa các nội dung liên kết phát triển du lịch.Các tỉnh cũng thường xuyên trao đổi thông tin về phát triển du lịch, tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch. Các địa phương quan tâm đầu tư, bổ sung và nâng chất lượng các khu, điểm du lịch tiêu biểu đã được công nhận, phát triển thêm nhiều điểm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu du khách; đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đồng bằng sông Cửu Long…
Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang (địa phương giữ vai trò cụm trưởng năm 2016) cho biết: Trong năm 2016, các tỉnh trong cụm liên kết phía Đông đồng bằng sông Cửu Long có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch. Các địa phương đã lập kế hoạch tập trung phát triển sản phẩm du lịch đặc thù, đa dạng hóa loại hình và sản phẩm du lịch, thực hiện nhiều giải pháp thu hút du khách. Các hoạt động hợp tác du lịch có thể kể đến là: Diễn đàn hợp tác kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long, các hội chợ, hội thảo chuyên đề xúc tiến thương mại – du lịch…nhằm tăng cường gắn kết, thúc đẩy du lịch của các địa phương trong cụm ngày càng phát triển. Năm 2016, các tỉnh trong cụm phía Đông đồng bằng sông Cửu Long đã đón gần 7,8 triệu lượt du khách, tăng 11,37% so với năm trước trong đó có trên 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 19% so năm 2015. Doanh thu từ du lịch trong cụm đạt 2.774 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước./.- Từ khóa :
- du lịch
- đồng bằng sông cửu long
- liên kết du lịch
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng kỷ lục
13:53' - 22/12/2016
Năm 2016, các chỉ tiêu về lượng khách du lịch quốc tế, nội địa và tổng thu từ khách du lịch của Việt Nam đều đạt những kỷ lục mới.
-
Kinh tế tổng hợp
Cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam thu hút khách du lịch
18:55' - 19/12/2016
Cánh đồng hoa hướng dương này do Tập đoàn TH xây dựng, được coi là lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.