Các trường hợp liên quan đến ổ dịch COVID ở xã Yên Phú (Hưng Yên) đều âm tính

20:14' - 24/02/2021
BNEWS Đến ngày 24/2, các trường hợp tiếp xúc gần với 3 ca F0 (bệnh nhân 2.060, 2.062 và 2.063) ở thôn Từ Hồ, xã Yên Phú (Yên Mỹ, Hưng Yên) đều đã âm tính với SARS-CoV-2 và hết thời hạn cách ly.

Ông Phan Tiến Sơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên cho biết, liên quan đến khu vực khoanh vùng cách ly xã Yên Phú, từ ngày 8/2 đến nay, cơ quan chức năng đã rà soát được 242 trường hợp F1 cư trú ở các huyện: Yên Mỹ, Khoái Châu, Văn Giang, Ân Thi, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên.

Qua xét nghiệm từ 2- 5 lần, các trường hợp này đều cho kết quả âm tính, hiện đã kết thúc cách ly tập trung, chuyển về quản lý tại gia đình.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn rà soát được 1.137 trường hợp F2 được cách ly tại nhà, xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Tỉnh Hưng Yên đã huy động 4 tổ lấy mẫu xét nghiệm là Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, Trung tâm Y tế các huyện Yên Mỹ, Ân Thi và thị xã Mỹ Hào đến kiểm tra dịch tễ cho nhân dân ở tất cả các thôn của xã Yên Phú.
Xã Yên Phú có 185 trường hợp F1; 1.009 trường hợp F2 và 603 trường hợp F3 hiện tiếp tục được cách ly tại nhà. Hàng ngày, tổ phòng, chống dịch cơ sở kiểm tra sức khỏe 2 lần cho gần 1.700 người dân có nguy cơ trên địa bàn xã.

Trung tâm Y tế huyện Yên Mỹ tổ chức khám, chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực khoanh vùng cách ly; bố trí điểm khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã; cung cấp đủ cơ số thuốc thiết yếu, thuốc cấp cứu thông thường và một số trang thiết bị cần thiết...
Trạm Y tế xã Yên Phú được giao nhiệm vụ khám, chữa bệnh và sơ cấp cứu ban đầu, khi vượt quá khả năng chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện sẽ cử cán bộ đến hỗ trợ. Các trường hợp bệnh mạn tính như tiểu đường, huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn... được Trung tâm Y tế huyện cung ứng thuốc, đưa về xã cho từng bệnh nhân.
Đến nay, đã qua hơn 2 tuần,xã Yên Phú và các khu vực liên quan không phát hiện thêm trường hợp nào có nguy cơ. Tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, cuộc sống sinh hoạt của người dân trong khu cách ly được bảo đảm ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục