1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Các tuyến buýt dọc đường sắt Cát Linh - Hà Đông phân bổ không đều

Facebook Share

BNEWS.VN Việc phân bổ hoạt động của các tuyến buýt dọc lộ trình tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không đều, quá tập trung tại các nhà ga trên trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung.

Các tuyến buýt dọc đường sắt Cát Linh - Hà Đông phân bổ không đều

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành sẽ giảm áp lực giao thông cho tuyến đường từ phía quận Hà Đông vào trung tâm Hà Nội. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN  

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện dọc hành lang tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông có 43 tuyến buýt hoạt động, trong đó 40 tuyến có trợ giá của thành phố và 3 tuyến không trợ giá.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: Nhìn trên sơ đồ hiện nay thì việc phân bổ hoạt động của các tuyến buýt dọc lộ trình tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không đều, quá tập trung tại các nhà ga trên trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung, trong khi các nhà ga nằm sâu trong nội đô như Láng, Thái Hà, La Thành, Cát Linh thì số lượng tuyến buýt lại ít hơn, năng lực vận chuyển thấp, không đa dạng về hướng kết nối.

Nhằm đảm bảo kết nối xe buýt với tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, mỗi ga của tuyến đường sắt này, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nôi sẽ điều phối để có thêm nhiều tuyến xe buýt để giúp hành khách di chuyển.

Theo đó, số lượng tuyến buýt hoạt động dọc hành lang tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông hiện nay khá lớn, khi mà đường sắt trên cao đi vào hoạt động thì Hà Nội sẽ điều chỉnh 4 tuyến buýt trùng lộ trình với tuyến đường sắt đô thị 2A (số 02, 21, 27, 33) và duy trì hoạt động của tuyến buýt số 01 (Bến xe Gia Lâm – Yên Nghĩa).

Cụ thể, điều chỉnh các tuyến tăng cường kết nối tại các ga đầu cuối của tuyến đường sắt đô thị, duy trì hoạt động của 20 tuyến buýt kết nối ngang, lộ trình với tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

Bên cạnh đó, bổ sung thêm 17 điểm, di chuyển 9 điểm dừng xe buýt dọc lộ trình tuyến đường sắt đô thị.

Như vậy, toàn tuyến sẽ có 65 điểm dừng (2 chiều) với cự ly bình quân giữa các điểm dừng dưới 500 m; 11/12 nhà ga sẽ có điểm dừng xe buýt ngay dưới chân nhà ga; kèm theo đề xuất bổ sung thêm 14 nhà chờ xe buýt, nâng tổng số nhà chờ dọc tuyến lên con số 28./.

 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Nông sản nhập khẩu đặc biệt là hải sản và trái cây từ Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam đang đồng loạt giảm giá, đem lại cơ hội tiếp cận cho người tiêu dùng với các sản phẩm hòa nhập. Tuy nhiên làm thế nào để người tiêu dùng có thể tiếp cận được sản phẩm có chất lượng, an toàn cho sức khỏe cũng như việc giám sát của các cơ quan quản lý ra sao trước việc quản lý việc nhập khẩu nông sản này.

ncif