Các vụ trộm cắp nhiên liệu tại Anh cao kỷ lục

15:36' - 30/06/2022
BNEWS Các vụ trộm cắp nhiên liệu tại các trạm đổ xăng ở Anh từ đầu năm đến nay tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức cao kỷ lục giữa lúc giá cả tăng vọt.
Mới đây, Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu Anh (PRA) cho biết các vụ trộm cắp nhiên liệu tại các trạm đổ xăng ở nước này từ đầu năm đến nay tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao kỷ lục giữa lúc giá cả tăng vọt.

PRA cho hay các vụ việc lái xe bỏ đi, tức là khi người lái xe đổ đầy xăng và không trả tiền trước khi rời đi, đã tăng 61% trong năm nay so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Giám đốc điều hành PRA Gordon Balmer, số vụ trộm đã “vượt đỉnh” (tăng chóng mặt), với 10 vụ được báo cáo mỗi ngày và các nhà bán lẻ dự đoán sẽ mất 25 triệu bảng Anh (30,34 triệu USD) nếu tỷ lệ không thanh toán tiền mua xăng tiếp tục diễn ra trong 12 tháng tới.

Các tài xế không thanh toán tiền cho hay họ không thể chi trả cho lượng nhiên liệu đã bơm vào xe, chẳng hạn những vụ như quên ví tiền, cũng tăng lên, khiến thiệt hai lên tới 16 triệu bảng.

Khi được hỏi liệu các cửa hàng bán lẻ có nhận được đủ sự hỗ trợ từ cảnh sát hay không, ông Balmer nói: “Với áp lực lên cảnh sát trong vài năm qua, lực lượng cảnh sát đã nói: 'Đó không phải là tội hình sự, đó là tội dân sự, vì vậy bạn cần phải xử lý việc này, và nếu giá trị thực tế của tội phạm dưới 100 bảng Anh thì chúng tôi sẽ không đưa bất kỳ ai ra cảnh sát. ' Điều này đã được cá nhân tôi nêu ra với Bộ Nội vụ'.

Số liệu của công ty dữ liệu Experian cho thấy giá trung bình của một lít xăng tại các khu vực ở Anh đã đạt mức cao kỷ lục mới là 191,2 xu Anh vào ngày 28/6. Trong khi đó, giá trung bình cho một lít dầu diesel là 199 xu, gần bằng mức kỷ lục được thiết lập cuối tuần qua là 199,1 xu Anh/lít. Điều này khiến các nhóm lái xe cáo buộc các nhà bán lẻ từ chối giảm chi phí bán khi giá bán buôn giảm trong thời gian gần đây.

Trong tháng này, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh đã đưa ra một “cuộc đánh giá ngắn và tập trung” về số tiền mà người lái xe bị tính phí nhiên liệu theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Anh Kwasi Kwarteng.

Phát biểu trước các nghị sỹ ngày 28/6, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak nói rằng ông sẽ cân nhắc kỹ hơn các lời kêu gọi cắt giảm đáng kể thuế nhiên liệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục