Cách nộp ảnh chân dung nhanh nhất cho các thuê bao Viettel, MobiFone, Vinaphone

16:34' - 22/04/2018
BNEWS Theo quy định của Chính phủ, kể từ ngày 24/4/2018 trở đi, tất cả các thuê bao di động bắt buộc phải có thông tin chính xác, hoàn toàn trùng khớp với chủ thuê bao.
Thông báo tại các phòng giao dịch của Viettel về việc tạm không khóa số thuê bao với khách hàng chưa đăng ký thông tin.

Tuy vậy những ngày qua, tại các phòng giao dịch của các nhà mạng như Viettel, MobiFone, Vinaphone đều đông nghẹt khách hàng xếp hàng chờ bổ sung thông tin thuê bao.

Do đó, một số nhà mạng lớn trong nước như Viettel và MobiFone đã đưa ra thông báo: Tạm thời chưa khóa sim của khách hàng sau thời hạn cuối cùng cập nhật thông tin thuê bao.

Ai phải nộp ảnh chân dung cho nhà mạng?

Theo đó, các thuê bao hòa mạng trước ngày Nghị định 49 có hiệu lực (24/4/2017), chủ thuê bao phải cung cấp ảnh chụp chủ thuê bao cho doanh nghiệp viễn thông.

Nếu quá hạn quy định mà chủ thuê bao không thực hiện, doanh nghiệp có quyền khóa một chiều sau 15 ngày gửi tin nhắn và khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo.

Quy định này chính thức có hiệu lực từ 24/4/2018.

Làm sao để xác định SIM đã đăng ký đủ thông tin?

Để kiểm tra SIM của mình đã đăng ký hay chưa, người dùng cần nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến số 1414. Cú pháp này đúng với tất cả các nhà mạng di động.

Thông tin trả về sẽ là: họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức).

Trong trường hợp nhận kết quả trả về không trùng khớp với thông tin cá nhân, chủ thuê bao cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng để tiến hành đăng ký SIM chính chủ.

Cách thức bổ sung ảnh chủ thuê bao cho các nhà mạng

Người dùng có thể trực tiếp tới các điểm giao dịch của các nhà mạng để bổ sung ảnh chân dung. Khi đi cần mang theo đầy đủ các giấy tờ bao gồm CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (không cần công chứng).

Tại các điểm giao dịch, khách hàng sẽ được nhân viên nhà mạng trực tiếp phục vụ việc chụp ảnh và tiếp nhận bổ sung thông tin từ CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu.

Ngoài ra, người dùng sẽ phải cung cấp 5 số thuê bao thường xuyên gọi thoại hoặc nhắn tin tính từ 30 ngày gần nhất. Bên cạnh đó, nhà mạng cũng có thể yêu cầu cung cấp thông tin mệnh giá thẻ nạp gần nhất, số tiền còn dư trong tài khoản... để xác thực chính xác người chủ thuê bao.

Trong quá trình này, tài khoản gốc có trên SIM sau khi đăng ký sẽ được bảo lưu, tuy nhiên tài khoản khuyến mãi sẽ không được bảo lưu.

Cách bổ sung ảnh chân dung trực tuyến cho các thuê bao di động

Để tiện lợi cho người dùng, các nhà mạng cũng cung cấp phương thức bổ sung thông tin và ảnh chân dung bằng hình thức trực tuyến tại website chính thức của nhà mạng hoặc qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Viettel

Người dùng tải ứng dụng My Viettel về smartphone từ Google Play hoặc App Store với các máy dùng hệ điều hành Android hay iOS tương ứng.

Viettel hướng dẫn khách hàng cách đăng ký thông tin cá nhân qua ứng dụng My Viettel. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel bằng số điện thoại cần kiểm tra.

Tiếp đến bổ sung thông tin bằng cách bấm vào phần ảnh đại diện và chọn tiếp vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây"...

Ở các mục ảnh chân dung và ảnh chụp chứng minh thư 2 mặt, chúng ta có thể chọn tải ảnh có sẵn trong điện thoại hoặc chọn chụp trực tiếp.

Nếu thông tin bổ sung là đúng và được Viettel cập nhật thì chúng ta sẽ nhận được tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155.

Ngược lại, nếu thông tin thuê bao không chính xác hoặc bị nghi ngờ thông tin giả thì sẽ có tin nhắn từ chối phê duyệt thông qua đầu số 155.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Vinaphone

Người dùng có thể chụp ảnh chân dung, chứng minh nhân dân và các thông tin thuê bao khác như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ… và gửi qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn.

Ngoài ra, các thông tin này có thể được gửi tới fanpage Facebook: VNPT VinaPhone, hoặc qua ứng dụng di động My VinaPhone, hoặc qua các điểm giao dịch bưu điện của VNPost để cập nhật thông tin.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao MobiFone

Theo đại diện của MobiFone cho biết, nhà mạng này sẽ triển khai cập nhật theo 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 đối với thuê bao có thời gian hòa mạng dưới 5 năm.

Giai đoạn 2 tổ chức triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao cho nhóm thuê bao có thời gian hòa mạng trên 5 năm.

Các khách hàng khi đến cửa hàng MobiFone giao dịch đều được nhân viên MobiFone kiểm tra dữ liệu thông tin. Trường hợp thuê bao thiếu thông tin theo yêu cầu Nghị định 49 sẽ được cập nhật trước khi thực hiện các giao dịch khác.

Với những đối tượng đặc biệt như người già, người khuyết tật, người ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, nếu người đăng ký đứng tên thuê bao là người thân thì người thân sẽ phải bổ sung thông tin theo quy định, còn khi chính các đối tượng đặc biệt đứng tên thuê bao thì nếu có yêu cầu sẽ được các nhà mạng hỗ trợ cập nhật tại địa chỉ của khách hàng.

Website chính thức để cập nhật thông tin khách hàng của các nhà mạng
VIETTEL: https://vietteltelecom.vn/check-info

VINAPHONE: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo

MOBIFONE: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/

>>> Từ ngày 1/5/2018, giá cước điện thoại giữa các mạng giảm 20%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục