Cách tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2019 nhanh nhất

15:11' - 22/07/2019
BNEWS Điểm chuẩn đại học, cao đẳng năm 2019 đang được cập nhật liên tục. Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu theo cách dưới đây.
Điểm chuẩn các trường đại học cao đẳng đang được phụ huynh và thí sinh rất quan tâm. Ảnh minh họa: Xuân Dự - TTXVN

*Cách tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2019 nhanh nhất

Cách 1: Tra cứu điểm chuẩn qua cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thí sinh tra cứu điểm chuẩn đại học 2019 của tất các trường trên toàn quốc qua website cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: https://thituyensinh.vn/

Cách tra cứu rất đơn giản bạn chỉ cần nhập tên trường, tên mã trường hay mã ngành cũng như tỉnh thành phố để bấm tìm kiếm.

Cách 2: Tra cứu điểm chuẩn 2019 tại website của trường đại học

Ngoài cách trên, thí sinh có thể trực tiếp xem điểm chuẩn tại website của các trường nộp nguyện vọng xét tuyển như ví dụ dưới đây:

STTTên trườngĐường link
1

Điểm chuẩn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

hust.edu.vn

2

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

ptit.edu.vn

3

Điểm chuẩn Đại học Ngoại thương

http://www.ftu.edu.vn/

4

Điểm chuẩn đại học thương mại

https://tmu.edu.vn/

5

Điểm chuẩn đại học kinh tế quốc dân

https://www.neu.edu.vn

6

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Mật mã

actvn.edu.vn

* Cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Theo Lịch tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 do Bộ GD&ĐT công bố, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến bắt đầu từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7.

Có 2 phương thức thay đổi nguyện vọng

- Thay đổi nguyện vọng online

Đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/ với tài khoản đã được cấp để thực hiện thay đổi nguyện vọng.

- Thay đổi nguyện vọng bằng giấy

Có hai mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng giống nhau. Một phiếu thí sinh giữ sau khi được đóng dấu, một phiếu nơi tiếp nhận lưu lại.

Mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng

Thí sinh phải điền đầy đủ các thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lưu ý, thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại.

Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh nếu có sai sót.

Từ mục 1 đến mục 6... thí sinh điền đầy đủ chính xác thông tin như trên Phiếu Đăng ký xét tuyển THPT quốc gia và xét tuyển Đại học trước đó.

Ở mục 8 - Nội dung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh: Thí sinh ghi rõ thông tin về nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột (1) đến cột (5); Cột (6) dùng để ghi nội dung thay đổi sau khi đối chiếu bảng nguyện vọng cũ và mới.

>>> Tuyển sinh 2019: Cân nhắc khi điều chỉnh nguyện vọng vào ĐH, CĐ

>>> Tham khảo điểm chuẩn đại học, cao đẳng năm 2018 TẠI ĐÂY

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục