Cách tra cứu thông tin số điện thoại lạ

11:10' - 18/03/2024
BNEWS Một số cách để tra cứu tìm số điện thoại lạ gọi đến cho bạn nhanh và đơn giản.

Số điện thoại hiện nay được xem như một thông tin cá nhân quan trọng, cần được bảo mật, bởi nó liên quan đến những thông tin mà bạn đã đăng ký hoặc công khai như tài khoản ngân hàng, hợp đồng...

Đã có rất nhiều trường hợp số lạ gọi đến nhiều lần là lừa đảo, đánh cắp thông tin để làm việc bất chính hoặc quấy rối. Vì thế, nếu có số điện thoại lạ bị nhỡ trong máy thì việc tra cứu số điện thoại là cần thiết để tránh lộ thông tin cá nhân. Dưới đây là một số cách để tìm số điện thoại lạ đơn giản:

1. Tìm số điện thoại lạ bằng Google

Google là một trong những công cụ tìm kiếm trên internet lớn nhất hiện nay. Có rất nhiều người có thói quen cái gì không biết thì lên hỏi Google và việc tìm số điện thoại lạ cũng không ngoại lệ.

Ưu điểm

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến, được nhiều người biết đến, dễ sử dụng và trả kết quả nhanh.

Có thể thao tác trên nhiều thiết bị như di động, PC, laptop,…

Hạn chế

Đa số các số điện thoại có thể tra cứu trên Google là số của doanh nghiệp, tổ chức, các công ty, cơ quan chức năng,… Rất tiếc là hiện nay phương pháp này chưa thể tìm số điện thoại cá nhân. 

Cách làm

Tại giao diện chính của Google, bạn nhập số điện thoại cần tìm vào ô tìm kiếm, bấm tìm kiếm (biểu tượng kính lúp) và chờ kết quả. Sau khi có kết quả, bạn có thể tổng hợp và chọn lọc các thông tin về số điện thoại mình vừa tra cứu.

2. Tìm số điện thoại lạ bằng Zalo, Facebook, Line, Skype

Khắc phục được nhược điểm của việc tìm số điện thoại bằng Google, tra số điện thoại qua các mạng xã hội giúp bạn có thể tìm được số điện thoại cá nhân. Vì hiện nay, đa số người dùng đều sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản mạng xã hội như Zalo, Facebook,... nên tìm theo cách này khá hiệu quả, nhanh chóng.

Ưu điểm

Tìm số điện thoại qua mạng xã hội hoàn toàn nhanh chóng, thực hiện đơn giản.

Tra cứu được nhiều thông tin về số điện thoại: Chủ sở hữu, địa điểm, cách thức liên lạc khác (tài khoản mạng xã hội).

Hạn chế

Chỉ có thể tìm số điện thoại đã đăng ký tài khoản tại các mạng xã hội, để chế độ công khai

Độ chính xác không cao vì số điện thoại có thể trao đổi (mua lại sim), trước đó chủ cũ của sim có thể đã dùng số điện thoại đó đăng ký tài khoản mạng xã hội với tên của họ.

 

3. Tìm số điện thoại qua tổng đài

Tương tự như tìm số điện thoại bản thân, bạn có thể gọi lên số tổng đài CSKH của từng nhà mạng, để kiểm tra thông tin về số điện thoại nhỡ trong máy một cách nhanh chóng và có độ chính xác cao. Dưới đây là các số hotline các mạng:

Viettel: 18008098

Mobifone: 18001090

Vinaphone: 18001091

Vietnamobile: 0922789789

Tuy nhiên, các nhà mạng đều bảo mật thông tin khách hàng nên sẽ có trường hợp bạn không tra cứu được thông tin người dùng có số điện thoại lạ, cũng như người dùng mua lại Sim đã được đăng ký trước đó làm nhiễu loạn thông tin.

4. Tìm số điện thoại bằng phần mềm

Bạn có thể tra số điện thoại qua Google, mạng xã hội hoặc bằng các phần mềm tra cứu như Truecaller, phần mềm này giúp bạn tra cứu thông tin dễ dàng và nhanh chóng.

Tuy nhiên mức độ chính xác không hẳn tuyệt đối, cũng như có trường hợp không tra cứu được, bởi các dữ liệu của phần mềm này cung cấp bởi bên thứ 3. Để tra cứu số điện thoại bằng TrueCaller, bạn thực hiện như sau:

Bước 1 Vào trang web chính thức của TrueCaller hoặc tải ứng dụng TrueCaller trên Android hoặc TrueCaller trên iOS về điện thoại.

Bước 2 Nhập số điện thoại cần tìm, rồi chọn biểu tượng tìm kiếm và xem kết quả.

5. Tìm thông tin số điện thoại trả sau

Để tìm được thông tin chính xác của các số điện thoại trả sau bạn có thể gọi điện lên tổng đài của các nhà mạng. Tổng đài của các nhà mạng thường mở 24/7 nên rất thuận tiện để các bạn có thể liên hệ.

Danh sách số tổng đài của một số nhà mạng:

Tổng đài 24/24 mạng Viettel: 1800.8098 - 1800.8168

Tổng đài 24/24 mạng Mobifone: 1800.1090 - 9090

Tổng đài 24/24 mạng Vinaphone: 1800.1091 - 9191

Tổng đài mạng Vietnamobile: 789 - 0922.789.789

Tổng đài mạng Gmobile: 196 - 0993.196.196

Tổng đài mạng Itelecom: 19001087

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục