CAF thông qua gói tín dụng 681 triệu phục hồi kinh tế các nước Mỹ Latinh

10:55' - 07/12/2022
BNEWS Ngày 6/12, Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF) đã thông qua gói tín dụng trị giá 681 triệu USD để tài trợ các dự án và chương trình phục hồi kinh tế tại khu vực này.

Khoản tài trợ này sẽ được phân bổ cho các lĩnh vực chiến lược như phát triển đường bộ, chuyển đổi năng lượng, xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội và hỗ trợ khu vực tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch của CAF Sergio Díaz Granados cho biết ngân hàng này cam kết cung cấp các giải pháp giúp các quốc gia Mỹ Latinh đối phó với những thách thức trong ngắn hạn trong bối cảnh tình hình kinh tế toàn cầu có nhiều biến động do tình trạng lạm phát tăng cao và hậu quả của đại dịch COVID-19.

 
Việc phê duyệt gói tín dụng trên được đưa ra trong phiên họp cuối cùng trong năm của tổ chức tài chính đa phương này, trong đó có sự tham gia của Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính, chủ tịch Ngân hàng trung ương và cơ quan kinh tế cấp cao của các quốc gia thành viên.

Tại phiên họp này, ban lãnh đạo của CAF cũng đã phê duyệt các hoạt động thúc đẩy phát triển bền vững ở Argentina, Bolivia, Brazil, Ecuador và Paraguay trong những năm tới.

Ngoài ra, CAF nhất trí tăng cường quản trị và trách nhiệm giải trình, cũng như tái khẳng định cam kết minh bạch và chủ động trong việc công bố thông tin.

Được thành lập vào năm 1970 với trụ sở đặt tại Caracas (Venezuela), CAF bao gồm 20 quốc gia thành viên - trong đó có 18 nước thuộc khu vực Mỹ Latinh và Caribe, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha - cùng với 13 ngân hàng tư nhân trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục