Cấm xe trọng tải trên 30 tấn đi vào đường tỉnh lộ né trạm thu phí quốc lộ 5

21:46' - 25/09/2017
BNEWS Từ ngày 25/9, tỉnh Hưng Yên chính thức cấm các xe tải loại 4 trục trở lên có trọng lượng trên 30 tấn đi vào đường tỉnh lộ 380 qua các huyện Mỹ Hào và Văn Lâm.

 Đây là đoạn đường trong thời gian qua thường xuyên bị xe né trạm thu phí quốc lộ 5 hoành hành và bị xuống cấp.

Ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, tỉnh đã có văn bản đồng ý về nguyên tắc thực hiện giải pháp cấm xe ô tô tải từ 4 trục trở lên đi trên đường 380 đoạn Dốc Nghĩa - ngã tư Bao Bì để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng của tuyến đường.

Riêng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh có trụ sở ven đường ĐT.380 được phép sử dụng xe ô tô tải từ 4 trục trở lên để vận chuyển hàng hóa, nhưng không được quá khổ, quá tải trọng theo quy định.

Trong đó, các phương tiện phải đáp ứng một trong các điều kiện sau: các tổ chức, cá nhân gửi văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và UBND huyện các Mỹ Hào, Văn Lâm được phép hoạt động trên đường 380 đoạn Dốc Nghĩa - ngã tư Bao Bì để bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đối với các xe ô tô tải từ 4 trục trở lên được các tổ chức, cá nhân có trụ sở ven đường 380 thuê vận chuyển hàng hóa cần chuẩn bị các giấy tờ như: Hợp đồng vận tải, giấy vận tải và các giấy tờ khác có liên quan để chứng minh việc giao, nhận hàng theo quy định.

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hưng Yên Nguyễn Ngọc Sơn, thời gian qua để trốn trạm thu phí quốc lộ 5, các xe tải đã đổ dồn đi vào đường 380, với lưu lượng luôn quá tải gấp 60 lần, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, mất vệ sinh môi trường.

Qua kiểm đếm của lực lượng chức năng, mỗi ngày có khoảng 12.000 lượt xe lưu thông qua đường 380, trong khi tiêu chuẩn đường chỉ phù hợp với lưu lượng khoảng 200 xe. Đáng chú ý, mỗi ngày có hơn 1.000 phương tiện xe tải loại 4 trục trở với trọng tải trên 30 tấn lên lưu thông qua tuyến đường này.

Trước tình trạng trên, Sở Giao thông vận tải đã cùng huyện Mỹ Hào và Văn Lâm họp bàn và tổ chức lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp; kết quả 100% người đân đồng ý cấm xe tải trên loại 4 trục đi vào đường 380.

Hiện Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các địa phương đã hoàn thành việc cắm biển báo hiệu cấm. Công an các huyện Mỹ Hào, Văn Lâm đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo người dân các xã Minh Hải, Đình Dù (Văn Lâm), trong ngày đầu có lệnh cấm, lưu lượng xe trọng tải lớn đi vào đường 380 đã giảm nhiều so với trước đây. Các phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này đã chấp hành nghiêm và tuân thủ biển báo hiệu đường bộ theo quy định./.

>>> Giải bài toán cho trạm thu phí Quốc lộ 5 ở Hưng Yên

>>> Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đảm bảo trật tự tại Trạm thu phí trên Quốc lộ 5


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục