Campuchia bắt buộc người dân tiêm mũi vaccine tăng cường

16:44' - 25/04/2022
BNEWS Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày 25/4 cho biết tiêm phòng COVID-19 mũi thứ ba là yêu cầu bắt buộc đối với người dân Campuchia, nhằm xây dựng miễn dịch cộng đồng ở mức cao.

Phát biểu tại Cung Hòa bình trong buổi lễ tiếp nhận 1.056.000 liều vaccine của hãng AstraZeneca do Italy trao tặng, Thủ tướng Hun Sen chỉ thị các cơ quan chức năng làm hết khả năng để người dân Campuchia có thể được tiêm phòng tối thiểu 3 mũi vaccine ngừa COVID-19, đồng thời nhấn mạnh đây là yêu cầu bắt buộc.

 

Hiện khoảng 93% trên tổng dân số 16 triệu người của Campuchia đã được tiêm phòng ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, trong khi hơn 8 triệu người đã tiêm mũi thứ ba và hơn 1 triệu người đã tiêm mũi thứ tư.

Thủ tướng Campuchia đồng thời kêu gọi các chuyên gia trong nước nghiên cứu khả năng dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các điểm công cộng, các khu vực sử dụng điều hòa và nơi làm việc, nhằm giảm chi phí mua khẩu trang của các hộ gia đình, nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn và yêu cầu rửa tay thường xuyên.

Cũng theo ông Hun Sen, Campuchia còn khoảng 11 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong kho dự trữ và dự kiến nhận thêm trên 20 triệu liều như cam kết trao tặng từ các nước có quan hệ hữu nghị.

Trước đó, ngày 10/4, Chính phủ Campuchia đã cho phép người dân 4 tỉnh Rattanakiri, Mondulkiri, Stung Treng và Preah Vihear tự quyết định có đeo khẩu trang hay không.

Dự kiến trong cuộc họp vào tối 25/4, ông Hun Sen sẽ đưa ra quyết định dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm ngoài trời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục