Campuchia ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể Delta

20:05' - 02/08/2021
BNEWS Bộ Y tế Campuchia ngày 1/8 cho hay, chỉ trong hai ngày cuối tuần qua, nước này đã phát hiện tổng cộng 109 ca nhiễm biến thể Delta có tốc độ lây lan nhanh, trong đó riêng tại thủ đô Phnom Penh là 5 ca.

Trước đó, tính đến ngày 27/7, bộ trên đã ra báo cáo về 114 ca nhiễm biến thể Delta. Con số này đã tăng lên 223 ca tính đến ngày 1/8. Phnom Penh là địa phương thứ 5 của Campuchia có các ca nhiễm biến thể Delta sau 4 tỉnh Oddar Meanchey, Preah Vihear, Siem Reap và Kampong Thom.

Trong số 5 ca nhiễm biến thể Delta được phát hiện tại Phnom Penh có 3 người là lao động Campuchia trở về từ Thái Lan, một người Malaysia nhập cảnh và một công nhân vệ sinh.

Ngoài thủ đô Phnom Penh, tại tỉnh Kandal nằm sát thành phố này, tỉnh trưởng Kandal Kong Sophoan cũng thông báo có hai bệnh nhân nhiễm biến thể Delta, trong đó có một người làm việc tại Phom Penh.

Bên cạnh nỗi lo hiện hữu về biến thể Delta, diễn biến dịch COVID-19 nói chung tại Campuchia ngày 2/8 có thông tin tích cực về việc số ca mắc mới giảm, bao gồm cả ca lây nhiễm cộng đồng và ca nhập cảnh.

Đây là dấu hiệu cho thấy việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch một cách quyết liệt của Chính phủ Campuchia như giới nghiêm các thành phố và phong tỏa 8 tỉnh biên giới với Thái Lan bắt đầu phát huy tác dụng.

Theo thông cáo ngày 2/8 của Bộ Y tế Campuchia, trong 24 giờ qua, nước này đã phát hiện 560 ca mắc COVID-19 và là lần đầu tiên trong hai tuần trở lại đây, số ca nhập cảnh ở dưới mức 200 ca, cụ thể là 169 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục