Campuchia triển khai “chợ di động” để bán hàng cho người dân

17:55' - 22/04/2021
BNEWS Chính quyền thủ đô của Campuchia đã cho phép Công ty Virak Buntham chuyển đổi đội xe buýt đang phải ngừng hoạt động của họ thành những “chợ di động” để cung cấp lương thực, thực phẩm.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, chính quyền thủ đô của Campuchia đã cho phép Công ty Virak Buntham chuyển đổi đội xe buýt đang phải ngừng hoạt động của họ thành những “chợ di động” để cung cấp lương thực, thực phẩm với giá hợp lý cho người dân tại các khu vực bị phong tỏa phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở thủ đô Phnom Penh và thành phố Takhmao (tỉnh Kandal).

Với quyết định cho phép xe buýt chạy bán hàng trong các khu vực phong tỏa bắt đầu từ ngày 22/4, chính quyền Phnom Penh hy vọng có thể giảm lượng người phải đi chợ, đồng nghĩa với giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch, Bộ Thương mại Campuchia ngày 21/4 cũng đã bắt đầu công tác thiết lập chợ bán hàng trực tuyến cho người dân trong khu vực phong tỏa ở Phnom Penh và Takhmao, bao gồm cả “Vùng Đỏ” – nơi có nguy cơ lây nhiễm cao và người dân ở đây không được phép ra đường kể cả đi mua thức ăn.

Trên trang Facebook chính thức, Bộ trên đã chia sẻ cuộc gặp trực tuyến với nhiều đại diện siêu thị để bàn về thách thức và giải pháp khi thực hiện bán hàng cho người dân khu vực phong tỏa qua mạng Internet.

Hai tỉnh khác của Campuchia là Kampong Cham và Siem Reap đã thông báo kéo dài các biện pháp hành chính thêm 14 ngày, nhằm ngăn chặn dịch lây lan, trong đó có cấm bán và tiêu thụ đồ uống có cồn.

Theo số liệu cập nhật chiều 22/4 của Bộ Y tế, Campuchia đã ghi nhận 446 ca nhiễm mới, đều là lây nhiễm cộng đồng, trong đó nhiều nhất vẫn là ở thủ đô Phnom Penh, tiếp đến là Sihanoukville, Kandal, Banteay Meachey, Battambang, Kampong Cham, Prey Veng, Kampong Speu, Svay Rieng và Takeo. Như vậy, kể từ đầu mùa dịch đến nay, Campuchia có tổng cộng 8.193 ca nhiễm, trong đó 2.924 người đã hồi phục và 59 người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục