Campuchia ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho lao động phi chính thức

07:30' - 04/04/2021
BNEWS Campuchia đã quyết định đưa các lao động phi chính thức như lái xe taxi, người bán hàng rong và lái xe vận tải vào các nhóm ưu tiên trong chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên toàn quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trong một thông điệp gửi đi ngày 3/4, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen khẳng định 400.000 liều vaccine của hãng Sinopharm trong số 700.000 liều do Trung Quốc viện trợ sẽ được phân bổ để tiêm cho những người có nguy cơ phơi nhiễm cao trong khu vực kinh tế phi chính thức.

Người đứng đầu Chính phủ Campuchia khẳng định thủ đô Phnom Penh đã trở thành “điểm nóng” về lây nhiễm COVID-19 nên cơ quan chức năng sẽ đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine càng sớm càng tốt.

Campuchia hiện đang triển khai chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn cả ở cấp quốc gia và địa phương cho những nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch, các quan chức Quốc hội và Thượng viện cùng gia đình, các quan chức địa phương, công chức, giáo viên, nhà báo và công nhân các nhà máy.

Chính phủ Campuchia dự kiến tiêm chủng ít nhất 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong chiến dịch năm 2021.

Cho đến nay, Campuchia đã nhận được hơn 3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 1,5 triệu liều của hãng Sinovac mua của Trung Quốc, 1,3 triệu liều của hãng Sinopharm do Trung Quốc viện trợ; và 324.000 liều của hãng AstraZeneca (COVISHIELD) qua cơ chế COVAX.

Tính đến 4h chiều ngày 3/4, Bộ Y tế Campuchia xác nhận phát hiện 99 ca nhiễm mới, tất cả đều liên quan tới “Sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2”, tại các tỉnh Tbong Khmum, Svay Rieng, Kandal, Takeo, Koh Kong, Preah Sihanouk và Phnom Penh (riêng thủ đô Phnom Penh có 33 ca).

Tổng cộng, Campuchia đã có 2.645 ca mắc COVID-19, trong đó 1.585 trường hợp đã bình phục, và 19 người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục