Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch
Chiều ngày 20/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ - đô thị miền sông nước” tại Hà Nội.
Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ, hướng đến các thị trường trọng điểm, kết nối và khai thác hiệu quả khách du lịch giữa hai khu vực phía Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long nhất là Hà Nội. Qua đó khai thác, phát huy hiệu quả đường bay Cần Thơ - Hà Nội. Hội nghị cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch trao đổi thông tin, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối tour, tuyến; tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Cần Thơ và khu vực Bắc Bộ.
Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, những năm qua, thành phố Hà Nội và thành phố Cần Thơ đã có sự hợp tác, hỗ trợ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Trước giai đoạn COVID-19, ngành Du lịch Hà Nội đã tổ chức rất nhiều đoàn khảo sát bao gồm các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan thông tấn, báo chí tới khảo sát du lịch Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ nhằm kết nối và xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mới.
Các công ty lữ hành du lịch Thủ đô đã tổ chức các tour du lịch khám phá khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng. Khách du lịch Hà Nội rất thích thú với những trải nghiệm đặc biệt tại Cần Thơ như tour khám phá sông nước miền Tây thu nhỏ tại làng du lịch Mỹ Khánh và trải nghiệm miệt vườn tại khu chợ nổi Cái Răng và rất nhiều cácsản phẩm du lịch đặc trưng của sông nước miền Tây.
Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ,cho biết, với chủ đề “Cần Thơ - Ðô thị miền sông nước”, du lịch Cần Thơ kết nối và tổ chức nhiều hoạt động, hội nghị, hội thảo quảng bá tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Ðà Nẵng… Theo đó, các sản phẩm du lịch, đặc sản địa phương, như: dâu hạ châu, cam mật, măng cụt, rượu mận, bánh tét lá cẩm, các sản phẩm từ làng nghề đan đát Thới Lai, Cái Răng… đều được mang theo để quảng bá đến các địa phương.
Ông Nguyễn Hoàng Ơn,cho biết thêm, trong năm 2022 ngành du lịch Cần Thơ tập trung thị trường nội địa, đồng thời cũng chuẩn bị kết nối trở lại thị trường quốc tế.
Theo đó, các thị trường nội địa Cần Thơ xác định tập trung là: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ðà Nẵng, Hải Phòng… Ðây cũng là những thị trường có đường bay trực tiếp hoặc trung tâm du lịch của vùng. Cần Thơ được xem là trung tâm vận chuyển của Đồng Bằng Sông Cửu Long qua kết nối đường hàng không.
Hiện thành phố cũng được Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam quan tâm xây dựng Ðề án tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ. Hiện Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có kết nối với các đường bay nội địa từ Cần Thơ đến: Hà Nội, Phú Quốc, Côn Ðảo, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Ðồng, Hải Phòng, Ðà Nẵng.
Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ và Sở Du lịch thành phố Hà Nội, Hiệp hội Du lịch giữa hai thành phố ký kết hợp tác và phát triển du lịch.
Bên cạnh đó, đoàn cũng tổ chức đi khảo sát một số sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội và Ninh Bình nhằm học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch giữa các địa phương./.
>>> Cuộc sống tại tỉnh du lịch Phuket bị đảo lộn vì ngập lụt
Tin liên quan
-
Thị trường
Ngành du lịch Indonesia đối mặt với “cơn gió ngược”
09:07' - 18/10/2022
Theo tờ Jakarta Post, quá trình phục hồi ngành du lịch của Indonesia có thể đang đối mặt với những “cơn gió ngược” mạnh hơn do du khách nước ngoài hạn chế chi tiêu trước nguy cơ suy thoái toàn cầu.
-
DN cần biết
Tổ chức Hội nghị du lịch toàn quốc vào năm 2023
20:34' - 17/10/2022
Ngày 17/10, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 6994/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc về du lịch.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp.Hồ Chí Minh: Phát triển Cần Giờ thành thành phố du lịch sinh thái chất lượng cao
14:07' - 17/10/2022
Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông qua Nghị quyết phát triển huyện Cần Giờ trở thành thành phố du lịch sinh thái chất lượng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt
11:37'
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong top 10 của thế giới; quy mô thương mại điện tử 20,5 tỷ USD năm 2023. Dự kiến, thương mại điện tử sẽ đạt 45 tỷ USD năm 2025.
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.