Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch

20:38' - 20/10/2022
BNEWS Ngày 20/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ - đô thị miền sông nước” tại Hà Nội.

Chiều ngày 20/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ - đô thị miền sông nước” tại Hà Nội. 

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ, hướng đến các thị trường trọng điểm, kết nối và khai thác hiệu quả khách du lịch  giữa hai khu vực phía Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long nhất là Hà Nội. Qua đó khai thác, phát huy hiệu quả đường bay Cần Thơ - Hà Nội. Hội nghị cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch trao đổi thông tin, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối tour, tuyến; tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Cần Thơ và khu vực Bắc Bộ.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, những năm qua, thành phố Hà Nội và thành phố Cần Thơ đã có sự hợp tác, hỗ trợ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Trước giai đoạn COVID-19, ngành Du lịch Hà Nội đã tổ chức rất nhiều đoàn khảo sát bao gồm các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan thông tấn, báo chí tới khảo sát du lịch Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ nhằm kết nối và xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mới.

 

Các công ty lữ hành du lịch Thủ đô đã tổ chức các tour du lịch khám phá khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng. Khách du lịch Hà Nội rất thích thú với những trải nghiệm đặc biệt tại Cần Thơ như tour khám phá sông nước miền Tây thu nhỏ tại làng du lịch Mỹ Khánh và trải nghiệm miệt vườn tại khu chợ nổi Cái Răng và rất nhiều cácsản phẩm du lịch đặc trưng của sông nước miền Tây.

Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ,cho biết, với chủ đề “Cần Thơ - Ðô thị miền sông nước”, du lịch Cần Thơ kết nối và tổ chức nhiều hoạt động, hội nghị, hội thảo quảng bá tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Ðà Nẵng… Theo đó, các sản phẩm du lịch, đặc sản địa phương, như: dâu hạ châu, cam mật, măng cụt, rượu mận, bánh tét lá cẩm, các sản phẩm từ làng nghề đan đát Thới Lai, Cái Răng… đều được mang theo để quảng bá đến các địa phương. 

Ông Nguyễn Hoàng Ơn,cho biết thêm, trong năm 2022 ngành du lịch Cần Thơ tập trung thị trường nội địa, đồng thời cũng chuẩn bị kết nối trở lại thị trường quốc tế.

Theo đó, các thị trường nội địa Cần Thơ xác định tập trung là: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ðà Nẵng, Hải Phòng… Ðây cũng là những thị trường có đường bay trực tiếp hoặc trung tâm du lịch của vùng. Cần Thơ được xem là trung tâm vận chuyển của Đồng Bằng Sông Cửu Long qua kết nối đường hàng không.

Hiện thành phố cũng được Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam quan tâm xây dựng Ðề án tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ. Hiện Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có kết nối với các đường bay nội địa từ Cần Thơ đến: Hà Nội, Phú Quốc, Côn Ðảo, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Ðồng, Hải Phòng, Ðà Nẵng.

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể  thao và Du lịch TP Cần Thơ và Sở Du lịch thành phố  Hà Nội, Hiệp hội Du lịch giữa hai thành phố ký kết hợp tác và phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, đoàn cũng tổ chức đi khảo sát một số sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội và Ninh Bình nhằm học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch giữa các địa phương./.

>>> Cuộc sống tại tỉnh du lịch Phuket bị đảo lộn vì ngập lụt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục