Cần Thơ khai mạc phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm
Sáng 24/7, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức.
Diễn ra trong 3 ngày, từ 24-26/7 tại siêu thị Big C Cần Thơ, phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 thu hút 30 gian hàng giới thiệu các đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp và hợp tác xã trên cả nước.
Đến với phiên chợ, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức, mua sắm nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn, chất lượng; trong đó có nhiều sản phẩm OCOP như: sâm Ngọc Linh (Kon Tum), trà mãng cầu, các sản phẩm từ cá thát lát (Cần Thơ); nấm đông trùng hạ thảo, nước uống đông trùng hạ thảo đóng lon (Tiền Giang); cà phê rang xay, mắc ca, rau củ quả sấy (Lâm Đồng)…
Cùng với đó, còn có khô cá, chả cá biển, mắm tôm chua, nước chấm kho quẹt và nhiều nông sản đặc trưng vùng miền.
Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đây là phiên chợ thứ tư trong chuỗi các phiên chợ tương tự được tổ chức trên cả nước, nhằm kết nối tiêu thụ nông sản, tuyên truyền quảng bá sản phẩm nông sản an toàn. Từ đó, hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.
"Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo thực hiện, tiếp nối thành công của 3 phiên chợ trước đó đã diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp theo Cần Thơ, phiên chợ sẽ được tổ chức tại Nha Trang trong tháng 8 tới.", ông Đào Văn Hồ cho biết.
Theo Ban tổ chức, sự kiện còn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn tới người tiêu dùng trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”; kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất tới tiêu thụ nông sản, thủy sản giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với chuỗi siêu thị GO!, Big C thuộc Tập đoàn Central Retail.
Là đơn vị cung cấp nông sản cho siêu thị Big C Cần Thơ, bà Nguyễn Minh Thùy Trân, Giám đốc Hợp tác xã Nông Sản Xanh (Cần Thơ) cho biết, phiên chợ lần này là dịp để hợp tác xã được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm với các doanh nghiệp bạn, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong tương lai, với mục tiêu tạo ra các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo bền vững cho môi trường và hệ sinh thái.
Được xây dựng dựa trên mô hình phiên chợ JingJai của Thái Lan, chương trình nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào dịp cuối tuần, giúp người dân được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng trong một không gian thân thiện, gần gũi. Đồng thời, tạo điều kiện phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị sản xuất.
Bên cạnh trưng bày sản phẩm, phiên chợ lần này còn diễn ra các hoạt động như: Hội thảo xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm, kết nối cung cầu cho sản phẩm của các hợp tác xã; tổ chức bình chọn và trao giải sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã được người tiêu dùng ưa chuộng; kết nối doanh nghiệp và hợp tác xã với chuỗi siêu thị, tập huấn quy trình đưa hàng vào các siêu thị./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Liên kết tiêu thụ hàng hóa ngay tại thị trường nội địa
15:01' - 16/07/2020
Đại dịch COVID-19 đã khiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong 6 tháng đầu năm nay giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10'
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48'
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.