Cần Thơ lần đầu tiên tổ chức hội chợ trái cây nhà nông

11:56' - 01/06/2022
BNEWS Nhân dịp Tết Đoan Ngọ 2022, sáng 1/6, UBND huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ tổ chức Hội chợ trái cây nhà nông lần thứ nhất năm 2022.

Đây là dịp để địa phương tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao do nông dân huyện Phong Điền sản xuất; đồng thời, giúp nhà nông có điều kiện tiếp cận thị trường, tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập, thu hút khách đến tham quan, thưởng thức các loại trái cây Phong Điền.

 
Theo ông Huỳnh Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, sản phẩm của người dân, hợp tác xã, tổ hợp tác bán tại hội chợ là những sản phẩm ngon, sạch, giá cả được niêm yết rẻ hơn thị trường bên ngoài.

Hội chợ trái cây nhà nông huyện Phong Điền diễn ra trong 3 ngày (1/6 - 3/6) với 34 gian hàng, nhất là có sự tham gia của các hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân trên địa bàn huyện sản xuất trái cây theo hướng VietGAP như: bưởi da xanh, sầu riêng Ri6, chôm chôm, mảng cầu, măng cụt,...

Thông qua hội chợ, huyện sẽ giới thiệu, quảng bá các thương hiệu trái cây, kết nối với các sàn giao dịch thương mại điện tử để du khách trong và ngoài nước biết đến các loại trái cây đặc sản huyện Phong Điền.

Tại hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú để thu hút khách du lịch và người dân đến tham quan mua sắm như: hội thi trưng bày trái cây, bánh dân gian, hội thi đờn ca tài tử,...

Với mong muốn đến hội chợ để tìm kiếm cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm sầu riêng Ri6 Tân Thới với khách hàng, ông Lê Minh Triết, Tổ hợp tác sản xuất sầu riêng Tân Thới, huyện Phong Điền cho biết, sầu riêng Ri6 của tổ hợp tác được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP với phẩm chất ngon, dẻo, béo. Dự kiến 3 ngày hội chợ sẽ bán khoảng 4 tấn sầu riêng.

Huyện Phong Điền là địa phương trồng nhiều loại trái cây nhất ở thành phố Cần Thơ và là huyện du lịch sinh thái với các loại trái cây đặc sản của địa phương.

Với diện tích tự nhiên 12.525ha, trong đó, diện tích cây ăn quả trên 8.610ha, sản lượng đạt 100.000 tấn/năm với các loại trái cây nổi bật như: dâu Hạ Châu, sầu riêng Ri6, nhãn,... Trái cây góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện lên gần 1.170 tỷ đồng (năm 2021).

Để có được những quả ngon và sản phẩm đặc trưng nổi tiếng, ngoài thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho Phong Điền một vùng thổ nhưỡng, khí hậu đặc biệt thích hợp để phát triển nhiều loại cây ăn quả chất lượng cao, còn có sự cần cù, ham học hỏi, có trách nhiệm của người dân nơi đây.

Cùng với chính sách phù hợp của Đảng và nhà nước, nhiều thương hiệu nông sản gắn liền với mảnh đất Phong Điền như: dâu Hạ Châu, sầu riêng Ri6, vú sữa, nhãn Idol, cam mật Phong Điền, chanh không hạt, măng cụt...được nhiều người biết đến không những tiêu thụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Tiếp nối thành công của hội chợ nhà nông lần thứ nhất, UBND huyện Phong Điện dự kiến hàng năm vào dịp Tết Đoan Ngọ sẽ tổ chức hội chợ nhà nông với những gian hàng trái cây đặc sản phong phú hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục