Cần Thơ sẵn sàng phương tiện vận chuyển hành khách trong dịp Tết 2023

13:11' - 31/12/2022
BNEWS Dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngành giao thông thành phố Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về vận chuyển hành khách và hàng hóa trên địa bàn.

Nhằm phục vụ hành khách đi lại dễ dàng, thuận tiện trong dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngành giao thông thành phố Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về vận chuyển hành khách và hàng hóa trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Tấn Tài - Trưởng phòng Quản lý Vận tải Phương tiện và người lái, hiện Sở Giao thông Vận tải thành phố đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức triển khai phục vụ nhu cầu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông gắn với công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Mùa Lễ hội Xuân Quý Mão 2023.

Sở đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập kế hoạch chi tiết, cụ thể phương án phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa an toàn, thuận lợi trong dịp trước, trong và sau Tết; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương, trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch COVID -19 trong hoạt động vận tải, quản lý các bến bãi đổ xe; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật đội ngũ lái xe tại các đơn vị kinh doanh vận tải.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, dự báo lưu lượng hành khách qua các bến xe trên địa bàn thành phố Cần Thơ trong dịp Tết Dương lịch 2023 tăng khoảng 20% và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là khoảng 40%.

Trong đó, trước Tết Nguyên đán khoảng 10 ngày, lưu lượng hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ đỗ về thành phố Cần Thơ tăng nhiều và sau tết thì lượng hành khách trở về thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ để làm việc tăng.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, hiện Công ty đã chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải để điều động đủ các phương tiện bao gồm: xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng và các phương tiện khác để phục vụ hành khách.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ còn chủ động phối hợp với lực lượng chức năng như: Phòng Quản lý Vận tải Phương tiện và người lái, Thanh tra Giao thông, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Giao thông, Công an các quận, huyện, xã phường, thị trấn để giữ gìn an ninh trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Hiện Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ mỗi ngày có thể đáp ứng khoảng 50.000 lượt hành khách với khoảng trên 2.000 lượt phương tiện ra vào bến với sự tham gia của 65 doanh nghiệp vận tải, Hợp tác xã vận chuyển trên 79 tuyến đường trên cả nước đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa góp phần phục vụ phát triển thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục