Cần Thơ sẽ di dời bến xe 91B vào cuối năm
Tại cuộc họp với các sở, ban, ngành về phát triển thu hút xã hội hóa đầu tư và khai thác bến xe khách trên địa bàn được tổ chức ngày 5/4, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ cho biết, sẽ kiên quyết di dời bến xe 91B vào cuối năm 2018.
Theo ông Đào Anh Dũng, UBND Tp. Cần Thơ đã có chủ trương triển khai giai đoạn 2 Bến xe Nam Cần Thơ. Do đó, cuối năm 2018 sẽ phải di dời toàn bộ bến xe 91B trên đường Nguyễn Văn Linh về Bến xe Nam Cần Thơ nằm trên địa bàn quận Cái Răng.Trong lần gia hạn thứ 3, Bến xe 91B được UBND Tp. Cần Thơ cho phép tiếp tục hoạt động đến ngày 31/12/2018 trước khi phải di dời.
Bến xe Nam Cần Thơ là bến xe loại 1 còn Bến xe 91B là bến xe loại 2 và hiện cả hai bến xe này vẫn đang hoạt động song song. Bến xe Nam Cần Thơ giai đoạn 1 có diện tích 10 ha, hiện nay mới chỉ có vài đơn vị khai thác.Trong khi đó, Bến xe 91B đã quá tải từ lâu, thường xuyên ùn tắc do lưu lượng xe ra vào bến lớn.
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Tp. Cần Thơ, địa phương này hiện có 6 bến xe khách; trong đó, 2 bến công bố theo quy định và 4 bến chưa được công bố theo quy định tại Thông tư số 49/2012/TT-BGTVT và Thông tư số 73/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải. Cụ thể, 2 bến xe được công bố là Bến xe khách Trung tâm Tp. Cần Thơ (Bến xe Nam Cần Thơ) và Bến xe khách Tp. Cần Thơ (Bến xe 91B).Cả hai bến xe này đều thuộc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ. Còn lại 4 bến xe chưa được công bố theo quy định tại 2 thông tư của Bộ Giao thông Vận tải là Bến xe Ô Môn, Bến xe Cờ Đỏ, Bến xe Thốt Nốt và Bến xe Phong Điền.
Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Cần Thơ Lê Tiến Dũng, mặc dù cơ quan này đã triển khai thực hiện các quy định nhưng đến nay 4 bến xe nói trên vẫn chưa được công bố theo quy định.Do đó, để đảm bảo hoạt động kinh doanh bến xe khách trên địa bàn Cần Thơ đúng quy định trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các ngành chức năng của thành phố có ý kiến việc duy trì hoạt động của 4 bến xe tại các quận Ô Môn, Cờ Đỏ, Thốt Nốt và huyện Phong Điền để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban An toàn giao thông Tp. Cần Thơ cho rằng, có thể cho các bến tiếp tục hoạt động. Theo bà Xuân, 4 bến hiện hữu đang hoạt động dù chưa được công bố nhưng cũng đã đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian qua.Trong thời gian thành phố đang xây dựng các quy định, bà Xuân đề nghị các lực lượng chức năng lưu ý vấn đề an toàn giao thông ở các bến xe chưa được công bố, đặc biệt là bến xe Ô Môn.
Theo Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ Đào Anh Dũng, từ khi triển khai quyết định quy hoạch bến xe khách trên địa bàn đến nay còn nhiều bất cập. Do vị trí không phù hợp nên mặc dù đã có nhà đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa có bến xe nào triển khai được.Cụ thể, theo ông Dũng, vị trí quy hoạch Bến xe Ô Môn chưa có đường nên không thể thực hiện. Tương tự, Bến xe Cờ Đỏ được quy hoạch hướng đường vành đai của trung tâm thị trấn Cờ Đỏ nhưng đến nay tuyến vành đai này vẫn chưa có.
Ông Dũng đồng ý cho rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch bến xe ở 3 quận là Ô Môn, Thốt Nốt và Cờ Đỏ. Riêng Bến xe Phong Điền tiếp tục triển khai, không có điều chỉnh. Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ nhìn nhận, thành phố chưa thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Giao thông Vận tải đối với các bến xe khách đang hoạt động. Vì chưa đầu tư được bến xe mới nên không thể đóng cửa các bến xe này, để tránh phát sinh tình trạng xe dù bến cóc. Mặc dù cho phép các bến xe chưa được công bố tiếp tục hoạt động nhưng ông Đào Anh Dũng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải thực hiện nghiêm các quy định, làm sao đảm bảo an toàn giao thông; cùng với chủ bến thống nhất, tính toán đường ra vào, chỗ đậu đỗ rước khách hợp lý. “Tuy thành phố cho hoạt động nhưng bến nào lung tung thì sẽ bị xử lý”, ông Đào Anh Dũng nói./.- Từ khóa :
- cần thơ
- bến xe 91b
- đi dời bến xe
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Truy tố 6 bị can sử dụng vốn vay sai mục đích gây thiệt hại lớn cho Agribank Cần Thơ
19:05' - 04/04/2018
Cả 6 bị cáo bị truy tố theo quy định ở khoản 3, Điều 179, Bộ Luật Hình sự, có mức phạt tù từ 10 -20 năm tù.
-
Đời sống
Cần Thơ thả cá giống về tự nhiên
11:05' - 01/04/2018
Việc thả cá ra môi trường tự nhiên nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản được tổ chức trên cả 9 quận, huyện với số lượng cá giống thả mỗi năm từ 8 đến 10 tấn.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoãn phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại VDB Cần Thơ
11:19' - 31/03/2018
Hội đồng xét xử buộc phải hoãn phiên tòa vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại VDB Cần Thơ do một Hội thẩm trong Hội đồng xét xử bị bệnh đột xuất phải đi cấp cứu trong đêm 30/3.
-
Kinh tế và pháp luật
Xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại VDB Cần Thơ
15:39' - 30/03/2018
Ngày 30/3, Tòa án nhân thành phố Cần Thơ đã mở Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Cần Thơ (VDB Cần Thơ).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tín hiệu khả quan thu hút đầu tư FDI tại vùng Đông Nam Bộ
10:21'
Từ đầu năm 2025 đến nay, UBND tỉnh Bình Dương đã trao chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn gần 1 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
08:36'
Sáng 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường, trong đó có việc thảo luận về các cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài cuối: Từ cam kết tới hành động
08:34'
Xuất khẩu xanh đang trở thành động lực mới cho thương mại toàn cầu khi nhiều nền kinh tế lớn đẩy mạnh chiến lược giảm phát thải và phát triển bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 3: Áp lực cho chuỗi giá trị
08:24'
Các thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản lớn như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản… đang chuyển hướng mạnh mẽ sang tiêu dùng các sản phẩm được sản xuất theo hướng xanh và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 2: Lựa chọn sống còn để tiến xa hơn
08:10'
Các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp dệt may, da giày đã chia sẻ về mô hình chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, các bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp có bước tiến xa hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 1: Bắt nhịp "cuộc chơi" toàn cầu
08:08'
Thông tấn xã Việt Nam thực hiện 4 bài viết về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số với những bài học thực tế và những giải pháp để các nhà xuất khẩu của Việt Nam tiến xa hơn trong "cuộc chơi" toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.