Cần Thơ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

10:33' - 11/03/2024
BNEWS Sáng 11/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ khởi công xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tại Lễ khởi công, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết cho 9 quận, huyện; trong đó huyện Thới Lai có 15 căn, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng với tổng kinh phí 5 tỷ đồng do các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ.

 

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ cho biết, công tác giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội là một chủ trương lớn, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước. Đây là vấn đề quan trọng, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, luôn được Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Mặc dù Mặt trận Tổ quốc, các ngành, các cấp thành phố đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, song trên địa bàn thành phố, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Một số hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở, hàng ngàn hộ còn khó khăn rất cần vốn, tư liệu sản xuất để cải thiện cuộc sống.

Theo ông Nguyễn Trung Nhân, thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố tiếp tục vận động các nguồn lực để chăm lo cho đời sống người dân ngày một tốt hơn. Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ xây dựng Đề án hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người nghèo, nhằm tạo thêm phương tiện, nguồn vốn để lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và vươn lên thoát nghèo một cách bền vững; tiếp theo đó là chương trình xóa nhà tạm, nhà tre lá, tạm bợ cho tất cả các đối tượng do Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Đây cũng là những nội dung mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tâm huyết, tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Việc triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho các hộ nghèo có những căn nhà khang trang, kiên cố hơn, giúp các gia đình có nơi ở ổn định... để yên tâm lao động, sản xuất, học tập, từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ đề nghị các hộ dân được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết tiếp tục cố gắng, động viên nhau cùng quyết tâm phát triển kinh tế gia đình ngày một đi lên để thoát nghèo bền vững. Đối với địa phương, cần chọn các nhà thầu có uy tín, có năng lực thi công, xây dựng đúng theo mẫu thiết kế và dự toán được phê duyệt, bảo đảm tiến độ thời gian với chất lượng tốt nhất, sớm đưa vào sử dụng cho người dân.

Là một trong 15 hộ dân của huyện Thới Lai được nhận nhà Đại đoàn kết, ông Liêu Kết (42 tuổi), dân tộc Khmer ở ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai bày tỏ, gia đình ông có 4 thành viên, trong đó ông là lao động chính, nhưng công việc bấp bênh, chủ yếu làm thuê theo thời vụ nên thu nhập không đủ trang trải cuộc sống. Dù căn nhà đã dột nát nhưng gia đình không đủ khả năng xây lại. Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, huyện Thới Lai và chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, ông Liêu Kết cho biết sẽ chí thú làm ăn, tìm việc làm ổn định để vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục