Canada ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

08:15' - 17/08/2018
BNEWS Tỉnh British Columbia ở miền Tây Canada đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng lan rộng, buộc hơn 3.000 người phải sơ tán và 18.720 người được đặt trong tình trạng báo động có thời hạn.
Tỉnh British Columbia, miền Tây Canada đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng lan rộng với hơn 560 vụ cháy lớn nhỏ trên toàn tỉnh, buộc chính quyền địa phương phải đề nghị sự trợ giúp của lực lượng quân đội quốc gia. Ảnh: TTXVN phát

Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết lệnh khẩn cấp được ban bố ngày 15/8 trên hầu như toàn tỉnh khi đã có tới 566 đám cháy lớn nhỏ xuất hiện, khiến khói và mây mù bao trùm làm ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt của người dân.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp British Columbia phải ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng. Tuy nhiên, điều lo ngại là cùng thời điểm này năm ngoái, British Columbia chỉ ghi nhận 150 đám cháy so với con số hơn 500 đám cháy hiện nay.

Cháy rừng lan rộng đã gây thiệt hại khoảng 200 triệu đôla Canada (CAD) tính đến thời điểm này và đặt toàn bộ lực lượng phòng cháy chữa cháy British Columbia vào tình trạng quá tải.

Trước tình trạng khẩn cấp đang diễn ra, Chính phủ liên bang đã điều 200 binh sĩ tới hỗ trợ, trong đó 100 binh sĩ đầu tiên được triển khai đến khu vực phía Tây Kelowna ngày 16/8.

Theo Giám đốc thông tin phòng cháy chữa cháy British Columbia, ông Kevin Skrepnek, chỉ có mưa lớn trên diện rộng mới có thể nhanh chóng làm dịu tình hình hiện nay. Tuy nhiên dự báo trong vài ngày tới ở British Columbia ít có khả năng có mưa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục