Canada: Các nhà sản xuất tìm phương thức vận chuyển thay thế do tài xế xe tải biểu tình

10:36' - 11/02/2022
BNEWS Theo giới chức lãnh đạo và các nghiệp đoàn, nhiều nhà sản xuất, trong đó có Ford Motor Co đang tìm cách vận chuyển hàng bằng đường hàng không.

Nhiều nhà sản xuất tại Canada đang tìm kiếm giải pháp vận chuyển thay thế khi các cuộc biểu tình của lực lượng tài xế lái xe tải kéo dài suốt 2 tuần qua tại các cửa khẩu trọng yếu giữa Mỹ và Canada đã làm làm gián đoạn nguồn cung hàng hóa của cả hai nước. 

Theo giới chức lãnh đạo và các nghiệp đoàn, nhiều nhà sản xuất, trong đó có  Ford Motor Co đang tìm cách vận chuyển hàng bằng đường hàng không.

Ông Mike Stopay, Giám đốc phụ trách vận tải hàng hóa khu vực Toronto của Pacer Air Freight cho biết ông đã nhận được yêu cầu vận chuyển hàng bằng đường hàng không từ một số công ty sản xuất phụ tùng ô tô và công ty dược phẩm do các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn.

Một người phát ngôn của chi nhánh Ford tại Canada nêu rõ một số phụ tùng cần được vận chuyển tới đúng lịch và hãng hiện đang cân nhắc mọi phương án để đảm bảo sự vận hành tại các nhà máy

Trong khi đó, một người phát ngôn của Magna International - công ty sản xuất phụ tùng ô tô của Canada, cho biết hãng đã phải chuyển sang sử dụng vận tải biển để đảm bảo lưu thông hàng hóa giữa Mỹ và Canada.

Ông Matt Poirier, Giám đốc phụ trách thương mại thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu Canada cho biết một số công ty đang xem xét các tuyến đường thay thế, nhưng gặp phải nhiều rào cản khi các tuyến đường vẫn chưa thể lưu thông do các cuộc biểu tình và chi phí vận chuyển tăng.

 

Trong khi đó, người biểu tình vẫn tập trung tại các cửa khẩu biên giới chủ chốt giữa Mỹ và Canada trong cuộc biểu tình kéo dài 2 tuần qua nhằm phản đối các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và quy định bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19.

 

Với hơn 2/3 trong tổng số 650 tỷ đôla Canada (511 tỷ USD) giá trị hàng hóa được trao đổi hằng năm giữa Canada và các bang của Mỹ được vận chuyển qua đường bộ, việc tắc nghẽn tại các tuyến đường huyết mạch quan trọng giữa hai nước làm gia tăng căng thẳng trong chuỗi cung ứng của hai nước. Các cuộc biểu tình này là thách thức mới nhất đối với lĩnh vực ô tô ở hai nước hiện đang chật vật ứng phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn do COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục