Tesla triệu hồi gần 27.000 xe liên quan đến kính chắn gió

07:29' - 10/02/2022
BNEWS Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) ngày 9/2 cho biết hãng chế tạo ô tô Tesla Inc đang triệu hồi 26.681 xe tại Mỹ do lỗi phần mềm liên quan đến kính chắn gió.

Tesla khẳng định sẽ thực hiện cập nhật phần mềm để giải quyết sự cố. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số mẫu xe như Model 3, Model S, Model X phiên bản 2021-2022 và Model Y phiên bản 2020-2022 do không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của liên bang.

 

Đây là đợt mới nhất trong chuỗi các đợt triệu hồi gần đây của nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Texas.

Tesla cho biết chưa ghi nhận về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến đợt triệu hồi mới nhất nhưng NHTSA cho hay sự cố có thể làm giảm khả năng quan sát của tài xế qua kính chắn gió trong một số điều kiện nhất định và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý Mỹ và một số nhà lập pháp, Tesla đã phải tiến hành một số vụ triệu hồi trong những tháng gần đây, bao gồm các vụ triệu hồi do các vấn đề về phần mềm.

Tesla đã tiến hành ít nhất 9 vụ triệu hồi xe tại Mỹ kể từ tháng Mười khi đối mặt với các cuộc điều tra của chính phủ về hệ thống trợ lái Autopilot và một tính năng trò chơi trong xe.

NHTSA đã tiến hành điều tra khoảng 580.000 xe của Tesla, bao gồm các mẫu Model 3, S, X và Y, sau khi hãng cho phép tài xế chơi trò chơi trên màn hình cảm ứng hiển thị chính của xe trong khi di chuyển. NHTSA lo ngại tính năng này có thể làm tài xế xao nhãng và tăng nguy cơ gây tai nạn.

Bất chấp những vấn đề trên, doanh thu của Tesla trong cả năm 2021 vẫn tăng 71% lên 53,8 tỷ USD, trong đó lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục 5,5 tỷ USD./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục