Canada cảnh báo nguy cơ tấn công mạng trong các cuộc bầu cử

07:49' - 17/06/2017
BNEWS Cơ quan gián điệp điện tử của Canada ngày 16/6 đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ gia tăng các vụ tấn công mạng gây ảnh hưởng hoặc làm suy yếu quy trình bầu cử ở nước này và đưa ra biện pháp ngăn chặn.

Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết đánh giá trên được đưa ra trong báo cáo mới đây của Cơ quan An ninh Truyền thông Canada (CSE).

Báo cáo nêu rõ dù nước ngoài không thực hiện các vụ tấn cộng mạng làm ảnh hưởng đến cuộc tổng tuyển cử tại Canada năm 2015 nhưng không có gì đảm bảo sẽ không xảy ra các vụ tấn công trong cuộc bầu cử liên bang năm 2019. Báo cáo cũng khẳng định CSE sẽ đẩy mạnh hợp tác với Cơ quan Bầu cử Canada và các đối tác ở các địa phương để nâng cao khả năng bảo vệ trước các cuộc tấn công mạng tiềm tàng.

Đây là lần đầu tiên CSE đưa ra báo cáo loại này. Báo cáo không chỉ đánh giá các nguy cơ tấn cộng mạng ở Canada mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới và đã phát hiện ra xu hướng gia tăng các hoạt động này trong 5 năm qua. Riêng trong năm nay đã có 13% các cuộc bầu cử trên thế giới trở thành mục tiêu bị tấn công thông qua các hình thức như làm mất uy tín và tống tiền các đảng và ứng cử viên, tiến hành chiến dịch thông tin sai sự thật hay tác động lên tâm lý của các cử tri…

Ngay sau khi nhận được báo cáo trên, Chính phủ Tự do của Canada cam kết sẽ gạt sang một bên những bất đồng chính trị để hợp tác với các chính đảng đối lập trong việc bảo vệ cuộc bầu cử liên bang năm 2019 trước những thành phần chống đối và phá hoại từ bên ngoài. Bộ trưởng Thể chế Dân chủ Karina Gould khẳng định Canada sẽ đối phó với nguy cơ này theo cách thức riêng và chính phủ sẽ tiến hành các cuộc tham vấn về cách thức bảo vệ hệ thống bầu cử trong tương lai./.
Xem thêm:

Các nước vùng Vịnh thảo luận việc đóng cửa không phận đối với Qatar

Canada tiếp tục thu hồi bột đa năng nhiễm khuẩn E.coli

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục