Canada chống lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng

12:19' - 08/08/2019
BNEWS Chính phủ Canada do đảng Tự do cầm quyền đã cam kết dành 22 triệu CAD (tương đương 16,57 USD) trong 3 năm tới cho cuộc chiến chống nạn lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng.

Cuộc chiến chống nạn lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng này sẽ thông qua một chiến dịch mở rộng hợp tác với cảnh sát, các công ty kỹ thuật số và các đồng minh quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Bộ trưởng An ninh công cộng Canada Ralph Goodale cho biết, khoảng 15 triệu CAD trong số tiền trên sẽ dành cho các lực lượng thực thi pháp luật ở tỉnh bang và các địa phương.

Phần còn lại dùng để nâng cao nhận thức cho cộng đồng, củng cố hệ thống tư pháp và phối hợp với các công ty công nghệ nhằm ngăn chặn và loại bỏ nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Ông cho biết thêm khoảng 2,1 triệu CAD sẽ dành cho hỗ trợ các hãng công nghệ ngăn chặn nội dung khiêu dâm trẻ em trên mạng. Toàn bộ số tiền 22 triệu CAD sẽ được trích từ ngân sách liên bang năm 2019.

Theo số liệu của cảnh sát Canada, các vụ việc liên quan đến khiêu dâm trẻ em ở nước này đã tăng 288% trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2017. 

Thông báo trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Goodale có cuộc gặp với đại diện thuộc Liên minh chia sẻ thông tin tình báo Five Eyes (gồm 5 nước: Canada, Anh, Mỹ, Australia và New Zealand)  hồi tháng trước tại London và chủ đề chống lạm dụng tình dục trẻ em là một trong những nội dung chính được bàn thảo.

Các hãng công nghệ lớn như Google, Facebook và Microsoft cũng tham gia cuộc họp này và đã nhất trí với một loạt quy định mà chính phủ các nước trên đưa ra nhằm ngăn chặn và dỡ bỏ nội dung khiêu dâm trẻ em./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục