Canada đạt thặng dư thương mại hàng hóa trong tháng 6/2022

07:20' - 06/08/2022
BNEWS Canada tiếp tục đạt thặng dư thương mại hàng hóa trong tháng 6/2022, một phần nhờ kim ngạch xuất khẩu tăng tháng thứ sáu liên tiếp.
Cơ quan Thống kê Canada ngày 4/8 đưa tin, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước này tăng 2%, lên 69,9 tỷ CAD (54 tỷ USD) nhờ xuất khẩu dầu thô và vàng tăng.

Các sản phẩm dược phẩm xuất khẩu của Canada cũng tăng mạnh 34% trong tháng Sáu vừa qua, đáng chú ý là do một lượng lớn thuốc điều trị COVID-19 được xuất khẩu sang Mỹ, Australia và Hà Lan.
 
Trong khi đó, các sản phẩm lâm nghiệp, vật liệu xây dựng và các sản phẩm đóng gói lại chứng kiến kim ngạch xuất khẩu giảm, chủ yếu do giá trị xuất khẩu gỗ xẻ giảm, liên quan đến nhu cầu thấp hơn từ ngành xây dựng Mỹ.

Tổng kim ngạch nhập khẩu của Canada tăng 1,7%, chủ yếu do các sản phẩm năng lượng, đạt 64,9 tỷ USD, ghi dấu mức tăng thứ năm liên tiếp hàng tháng. Nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế tăng 32,5% lên 1,9 tỷ CAD, mức cao kỷ lục.

Nhập khẩu dầu thô của Canada cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, do khối lượng nhập khẩu dầu từ Mỹ tăng cao hơn và nhập khẩu khí đốt tự nhiên với giá cao hơn.

Tuy nhiên, nhập khẩu ô tô và phụ tùng ô tô của Canada lại giảm. Thặng dư thương mại với Mỹ, đối tác kinh tế chính của Canada, thu hẹp xuống 13,2 tỷ CAD trong tháng Sáu vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục