Canada đầu tư 2,8 tỷ USD cho sản xuất ô tô điện và pin

08:59' - 10/05/2022
BNEWS Hai nhà máy lắp ráp của hãng sản xuất ô tô Stellantis ở hai thành phố Windsor và Brampton (tỉnh Ontario, Canada) sẽ được đầu tư 3,6 tỷ CAD (2,8 tỷ USD) để đẩy mạnh sản xuất ô tô điện (EV) và pin.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, trong gói đầu tư khổng lồ này, ngoài khoản hỗ trợ hơn 1 tỷ CAD từ Chính phủ Canada và chính quyền tỉnh Ontario, Stellantis sẽ chi 2,4 tỷ CAD. Stellantis là công ty được thành lập một năm trước đây trên cơ sở hợp nhất hai hãng chế tạo o tô Fiat Chrysler và Groupe PSA (Pháp).

 

Theo Stellantis, những thay đổi này, cùng với việc thành lập các trung tâm nghiên cứu và phát triển mới, sẽ giúp hãng tạo công ăn việc làm, cụ thể là sự trở lại của ca 3 ở cả hai nhà máy trên.

Đối với nhà máy lắp ráp ở Windsor, Stellantis hy vọng những thay đổi trên sẽ giúp đa dạng hóa năng lực sản xuất, đưa vào dây chuyền sản xuất các mẫu xe điện hoặc xe hybrid (xe lai - sử dụng cả xăng và điện) để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương tiện phát thải thấp.

Trong khi đó, tại nhà máy ở Brampton, Stellantis cũng sẽ thay đổi dây chuyền lắp ráp để sản xuất xe điện và xe hybrid. Theo Thủ tướng Canada Justin Trudeau, các dự án nêu trên không chỉ có lợi cho ngành ô tô và khu vực chế tạo của Canada, mà còn có lợi cho môi trường.

Thông báo kể trên được đưa ra sau khi nhà chức trách cùng Stellantis và nhà sản xuất pin LG Energy Solution của Hàn Quốc hồi tháng 3 vừa qua công bố nhà máy liên doanh sản xuất pin ô tô điện EV trị giá 4,9 tỷ CAD ở khu vực phía Tây Nam tỉnh Ontario.

Với các dự án này, Stellantis hiện đang đầu tư 6 tỷ CAD vào ngành công nghiệp ô tô của tỉnh Ontario./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục