Canada giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt thấp kỷ lục

09:03' - 11/09/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt ở mức thấp kỷ lục 0,25% do cho rằng “sức khỏe” của nền kinh tế nước này đang yếu hơn dự kiến.

Trong một tuyên bố, BoC cho biết ngân hàng này đặt mục tiêu duy trì lãi suất hiện tại cho đến nửa cuối năm 2022.

BoC lưu ý rằng, nền kinh tế của Canada đang thể hiện sự yếu kém hơn dự kiến trong quý II/2021 với mức suy giảm 1%, do xuất khẩu gặp khó khăn và thị trường nhà ở giảm trở lại từ mức đỉnh gần đây.

Tuy nhiên, nhu cầu trong nước đã gia tăng khi số lượng việc làm bắt đầu tăng trở lại khi các hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ vào mùa Xuân và đầu mùa Hè.

BoC cho biết, ngân hàng này "tiếp tục kỳ vọng nền kinh tế sẽ mạnh lên trong nửa cuối năm 2021, mặc dù làn sóng thứ tư của dịch COVID-19 và sự tắc nghẽn nguồn cung đang diễn ra có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi".

Lạm phát của Canada hiện đang cao hơn mức mục tiêu của ngân hàng trung ương, nhưng BoC cho biết các yếu tố đẩy lạm phát đi lên, bao gồm sự tắc nghẽn nguồn cung, dự kiến sẽ chỉ là tạm thời. Ngoài ra, sự phục hồi kinh tế thế giới, dẫn đầu bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của Mỹ, đang tạo ra "động lực vững chắc” cho quý III/2021.

Tuy nhiên, BoC vẫn cảnh báo rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng đang hạn chế hoạt động trong một số lĩnh vực và số ca mắc COVID-19 gia tăng trở lại ở nhiều khu vực đang gây ra những rủi ro cho triển vọng phục hồi kinh toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục