Canada-Mỹ kéo dài hạn chế đi lại qua biên giới đến 20/5

10:52' - 19/04/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 18/4, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết nước này và Mỹ sẽ kéo dài các biện pháp hạn chế đi lại giữa biên giới hai nước tới ngày 20/5.

Ông nhấn mạnh quyết định quan trọng này nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân hai nước trong bối cảnh bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Biên giới giữa Mỹ và Canada đã được đóng đối với các hoạt động đi lại không thiết yếu từ đêm 20/3 (theo giờ địa phương) và theo kế hoạch ban đầu sẽ có hiệu lực đến ngày 20/4.

Tuy nhiên, chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, nhiên liệu, thuốc men và các dịch vụ khác giữa hai nước không bị gián đoạn. Các chuyến bay giữa hai nước vẫn tiếp tục, mặc dù có hạn chế.

Lệnh đóng cửa biên giới được áp dụng đối với người di cư qua các cửa khẩu không chính thức trên bộ, nhưng không áp dụng đối với những lao động tạm thời người nước ngoài, trong bối cảnh ngành nông nghiệp và các nhà sản xuất thực phẩm Canada đang rất cần lực lượng lao động này.

Canada và Mỹ chia sẻ đường biên giới dài nhất thế giới (8.900 km). Trước khi có đại dịch COVID-19, bình quân mỗi ngày có một lượng hàng hóa trị giá khoảng 2,7 tỷ CAD (trên 1,8 tỷ USD) đi qua biên giới 2 nước. 

Trên trang web của chính phủ Canada cập nhật lúc 11h00 ngày 18/4 (giờ miền Đông ở Bắc Mỹ), nước này đã ghi nhận tổng cộng 32.412 ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), trong đó có 1.346 người tử vong./.
>>Đại sứ quán Việt Nam tại Canada khuyến cáo về các chuyến bay chưa được cấp phép


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục