Căng thẳng chính trị giữa Saudi Arabia và phương Tây hỗ trợ giá vàng

16:51' - 23/10/2018
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên giao dịch 23/10 tại thị trường châu Á, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán đi xuống do lo ngại về căng thẳng chính trị giữa Saudi Arabia và các nước phương Tây.
Giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: reuters
 Ngoài ra, bế tắc trong tiến trình đàm phán Brexit và bất ổn liên quan tới vấn đề ngân sách của Italy cũng góp phần thức đẩy nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn như vàng.
Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,8%, lên 1.231,40 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn cũng tăng 0,8%, lên 1.234,50 USD/ounce.
Chứng khoán châu Á giảm điểm, cộng thêm một loạt nhân tố tiêu cực khác bao gồm căng thẳng ngoại giao của Saudi Arabia và những lo ngại dai dẳng về cuộc chiến thương mại toàn cầu, đã giúp vàng hưởng lợi.
Hiện thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vào cuối ngày, được kỳ vọng sẽ cung cấp thông tin điều tra về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.
Trong khi đó, Ủy ban châu Âu (EC) cũng sẽ thảo luận và quyết định về các bước tiếp theo trong quá trình đánh giá kế hoạch ngân sách của Italy năm 2019.
Giá kim loại quý này đã giảm hơn 10% từ mức “đỉnh” hồi tháng Tư, sau khi các nhà đầu tư có xu hướng chuộng đồng USD hơn do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung cũng như khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lộ trình nâng lãi suất.
Cũng trong phiên 23/10, giá palladium tăng 1%, lên 1.134,70 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất chín tháng vào phiên trước đó.
Giá bạc cũng tăng 0,5%, lên 14,68 USD/ounce, còn giá bạch kim tiến 0,7%, lên 825,60 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục