Căng thẳng thương mại tác động tiêu cực đến ngành du lịch Mỹ

17:50' - 18/08/2018
BNEWS Ngành du lịch Mỹ đang lo ngại những căng thẳng thương mại toàn cầu do chính quyền của Tổng thống Donald Trump khơi mào có thể tác động tiêu cực đến số lượng du khách đến nước này.

Các quan chức cấp cao trong ngành du lịch Mỹ đang lo ngại rằng những căng thẳng thương mại toàn cầu do chính quyền của Tổng thống Donald Trump khơi mào có thể tác động tiêu cực đến số lượng du khách đến nước này, nơi có quy mô ngành du lịch gấp gần năm lần quy mô ngành thép, lĩnh vực trọng tâm trong những tranh chấp thương mại giữa Washington với các nước.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Hiệp hội Du lịch Mỹ Roger Dow cho rằng những căng thẳng thương mại toàn cầu có thể khiến du khách quốc tế ngần ngại hơn trong việc chọn Mỹ làm điểm đến, hay cũng có thể làm đồng tiền nước họ giảm giá, từ đó khiến các chuyến du lịch đến nước Mỹ trở nên đắt đỏ hơn.

Số liệu của Hiệp hội này cho thấy số lượt du khách quốc tế đến Mỹ đã giảm khoảng 6% trong hai năm qua. Bên cạnh đó, theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, số du khách nước ngoài đến Mỹ trong giai đoạn từ tháng 1-7/2017 chỉ đạt 41 triệu lượt, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2016.

Ông Dow cho biết sự sụt giảm này là do nhiều yếu tố, trong đó có việc đồng USD mạnh lên, kinh tế phát triển kém ở các nước Mỹ Latin và sự khởi sắc của các hãng hàng không giá rẻ của châu Âu đã thúc đẩy hoạt động du lịch ở “lục địa già”.

Bên cạnh đó, những phát ngôn không mấy thiện cảm của Nhà Trắng có thể khiến du khách quốc tế cảm thấy không được hoan nghênh tại “xứ sở cờ hoa” cũng là một yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch.

Theo CEO của Hiệp hội du lịch Mỹ, tác động từ sự suy giảm trong hoạt động du lịch có thể còn cao hơn cả thuế nhôm và thép cộng lại. Ông Dow đặc biệt lo ngại rằng lượng du khách Trung Quốc có khả năng giảm xuống, khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump luôn khẳng định rằng Trung Quốc là tác nhân chính gây ra thâm hụt thương mại của Mỹ.

Theo vị quan chức này, du khách quốc tế nhìn chung chi tiêu khoảng 4.400 USD/chuyến đi đến Mỹ, và con số này của du khách Trung Quốc là 7.000 USD/chuyến đi. Trong khi đó, số khách du lịch từ Trung Quốc đã tăng lên đáng kể, từ 250.000 lượt năm 2007 lên khoảng 8 triệu lượt trong năm 2017.

Xem thêm:

>>Du lịch Mỹ mùa hè, tại sao không!

>>Du lịch Mỹ mùa hè kết hợp tìm hiểu môi trường học tập cho con

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục