Cảnh báo bão tuyết và gió giật mạnh tại Mỹ

07:52' - 10/01/2024
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo thời tiết Mỹ, bão tuyết và gió giật mạnh có thể sẽ xảy ra ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ trong tuần này do ảnh hưởng của hai cơn bão mùa Đông.

Phóng viên TTXVN tại Washington cho biết, trận bão đầu tiên có nguy cơ mang lại mưa lớn và gió giật trên khắp miền Đông nước Mỹ, trong đó có cả thành phố New York và thủ đô Washington, bắt đầu từ ngày 9/1 theo giờ địa phương.

Cảnh báo và khuyến cáo về gió mạnh trải dài từ bang Texas đến bang Maine, nơi có thể có gió giật từ 50-85 km/giờ. Cảnh báo thời tiết mưa lũ và gió giật mạnh như thể các cơn bão nhiệt đới cũng được đưa ra ở các khu vực miền Đông, trong khi các khu vực Đại bình nguyên Bắc Mỹ và Trung Tây có thể có tuyết dày tới 30cm. Trên khắp miền Nam từ Tallahassee đến Wilmington, bang North Carolina, nguy cơ lốc xoáy, giông bão và mưa đá gia tăng.

 

Theo FlightAware - một công ty theo dõi lĩnh vực hàng không, trong ngày 9/1, hơn 500 chuyến bay đã bị hủy trên khắp nước Mỹ, phần lớn ở các thành phố Chicago, Houston và Seattle. Trong khi đó, theo PowerOutage.us, hơn 337.000 gia đình được ghi nhận bị mất điện ở 11 bang. Những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trải dài theo Gulf Coast, từ bang Texas đến bang Florida.

Trong khi đó, cảnh báo bão tuyết đang lan rộng khắp vùng Đông Bắc Thái Bình Dương, nơi gió giật có thể lên tới 85 km/giờ. Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, tại thành phố New York và Long Island, cảnh báo lũ lụt đã được đưa ra cho đến ngày 10/1, trong khi ở các bang Louisiana và Mississippi, lượng mưa có thể lên tới 150 mm.

Dự báo một cơn bão mùa Đông khác sẽ tiếp tục tràn qua nước Mỹ vào ngày 12/1, có khả năng mang theo tình trạng bão tuyết cho Chicago và một đợt mưa lớn dọc khu vực Bờ Đông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục