Cảnh báo giả mạo Hội Chữ thập đỏ nhận tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

20:04' - 13/09/2024
BNEWS Trong bối cảnh tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, người dân cần cảnh giác, cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin, không vội tin theo hoặc lan truyền những tin tức chưa được xác thực.

Ngày 13/9, thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thời gian gần đây trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều trang cá nhân và Fanpage giả mạo, lợi dụng danh nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để huy động sự ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đến thời điểm này, đã có nhiều trường hợp chuyển tiền ủng hộ qua những Fanpage không chính thống này.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định đây không phải là các trang Fanpage chính thức của Hội, do đó số tiền ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chuyển đến sẽ không được kiểm soát và không đảm bảo sẽ được sử dụng đúng mục đích.

Hội kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước khi muốn ủng hộ cho người dân chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3, hãy trực tiếp liên hệ với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hoặc Hội Chữ thập đỏ tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc để biết thông tin chính xác về số tài khoản chuyển khoản. Đặc biệt, người dân không nên chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân hoặc tài khoản công ty không chính thống.

 

Trong bối cảnh tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, người dân cần cảnh giác, cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin, không vội tin theo hoặc lan truyền những tin tức chưa được xác thực.

Theo đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông báo các hình thức tiếp nhận bao gồm: qua app (ứng dụng) Thiện nguyện. Số tài khoản: 2022, Ngân hàng Quân đội (MB Bank), tên tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; cú pháp ủng hộ: Baoso3. Chi tiết sao kê xem tại: https://thiennguyen.app/donate-target/183235...00027136

Qua nền tảng gây quỹ kỹ thuật số toàn cầu - Iraiser của Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tại đường link: https://donate.redcrossredcrescent.org/vn/Yagi/.

Tài khoản tiếp nhận tiền quốc tế: Tên tài khoản: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Số tài khoản: 124 02 02 018198 (USD) và 124 02 02 006862 (EUR)

Tại: Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Việt Nam

Chi nhánh Hoàng Mai, 813 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Swift code: VBAAVNVX418

Tiếp nhận ủng hộ tiền mặt và hàng hóa trực tiếp (gồm các nhu yếu phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác) tại trụ sở Trung ương Hội, số 82 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hoặc Cơ quan đại diện phía Nam, số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh và tại trụ sở mạng lưới Bưu điện cấp huyện thuộc 63 tỉnh, thành phố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục