Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội

12:12' - 16/06/2024
BNEWS Một số trang thông tin, nhóm zalo và email mạo danh các đơn vị của Bộ Giáo dục và Đào tạo để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều hình ảnh, bài viết có nội dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, những ngày qua xuất hiện một số trang thông tin, nhóm zalo và email mạo danh các đơn vị của Bộ Giáo dục và Đào tạo để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều hình ảnh, bài viết có nội dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, các đối tượng lừa đảo đã lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ, như: “tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/ phó hiệu trưởng, thủ quỹ ”; "Đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... với cam kết được về công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm chiếm đoạt tài sản.

 

Thông tin đến người dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, hiện tại, đơn vị chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua hai kênh: Cổng Thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx và trang Thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo trên nền tảng facebook (https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao/).

Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan không phối hợp hay ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các chương trình như trên thông qua mạng xã hội.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi sử dụng các nguồn thông tin không chính thức, không rõ nguồn gốc. Tuyệt đối không nghe theo hướng dẫn, không liên hệ với các website hay Fanpage có nội dung quảng cáo dịch vụ “tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng/thủ quỹ ”; "Đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... trên không gian mạng. Người dân tuyệt đối không chuyển tiền cho các đối tượng để được hướng dẫn, tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ; không cung cấp thông tin cá nhân dưới mọi hình thức.

Khi gặp trường hợp lừa đảo như trên, người dân cần liên hệ ngay đến cơ quan chức năng có thẩm quyền, cơ quan công an để hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục